Ra mắt điện thoại cao cấp OPPO Find X5 Pro 5G với nhiều cải tiến mạnh về chụp hình, quay video

LƯU TRIỀU TIÊN| 05/05/2022 20:34

KHPTO - OPPO Việt Nam vừa chính thức ra mắt chiếc smartphone cao cấp OPPO Find X5 Pro 5G. Sản phẩm này đánh dấu một tầm cao mới về khả năng nhiếp ảnh và thiết kế trên smartphone cao cấp.

Thiết kế của Find X5 Pro 5G xuất phát từ cảm hứng của hình dáng tàu vũ trụ, nhằm mang lại trải nghiệm thị giác độc đáo, sang trọng và hiện đại với mặt lưng gốm sứ.

Đây cũng là chiếc điện thoại sở hữu NPU hình ảnh MariSilicon X đầu tiên do OPPO tự phát triển, kết hợp với hệ thống camera kép IMX766 mang tới trải nghiệm nhiếp ảnh đỉnh cao, với chế độ Video quay đêm 4K Ultra (một trong những thách thức lớn nhất của quay video trên smartphone hiện nay).

Máy còn được trang bị chipset đầu bảng của Qualcomm là Snapdragon 8 gen 1, hỗ trợ kết nối 5G, và công nghệ siêu sạc nhanh SuperVooc 80 W.

Ông Văn Bá Luýt - giám đốc sản phẩm của OPPO Việt Nam, chia sẻ: “Find X5 Pro 5G có thể xem là một kiệt tác mới của OPPO, bởi nó không chỉ kế thừa DNA cốt lõi của dòng Find, mà còn sở hữu công nghệ mang hơi hướng tương lai. Đó là nhiếp ảnh điện toán với sự xuất hiện lần đầu tiên của NPU hình ảnh MariSilicon X do chính OPPO sản xuất. Đây sẽ là một dấu ấn đối với giới công nghệ và người tiêu dùng”.

CEO của OPPO Việt Nam - ông Đỗ Quang Kha, giới thiệu về sức mạnh phần cứng của OPPO Find X5 Pro 5G.

Quay video vào ban đêm là một trong những giới hạn đối với các thế hệ smartphone hiện tại. Vì vậy, nhiều khoảnh khắc đẹp vẫn không được ghi lại hoặc được lưu giữ với chất lượng thấp. Vì vậy, OPPO đã tự nghiên cứu và phát triển NPU hình ảnh chuyên dụng MariSilicon X để cải thiện các chi tiết trong video quay vào ban đêm.

Được sản xuất dựa trên tiến trình 6 nm, MariSilicon X được ứng dụng sức mạnh xử lý của trí tuệ nhân tạo (AI) và thuật toán giảm nhiễu AI (AINR) tiên tiến do OPPO phát triển, giúp phát hiện và giảm nhiễu trong từng khung hình, điểm ảnh, trong khi vẫn giữ được độ chính xác của chi tiết, màu da, và màu sắc tốt hơn. Nhờ vậy, Find X5 Pro 5G có thể Quay video đêm 4K Ultra với độ phân giải được cải thiện gấp 4 lần, ít nhiễu hạt hơn và tái tạo màu sắc vượt trội.

NPU hình ảnh MariSilicon X của OPPO là một trong những yếu tố chính trong hệ thống chụp ảnh tiên tiến của Find X5 Pro 5G. Bên cạnh đó, các camera góc rộng và siêu rộng đều có cảm biến IMX766 50 MP của Sony, kích thước cảm biến 1/1,56 inch, kích thước điểm ảnh lớn 2 um. Camera góc rộng được trang bị hệ thống OIS (chống rung quang học) 5 trục, kết hợp với các thuật toán chống rung, giảm nhiễu và làm sắc nét hình.

Ông Văn Bá Luýt giới thiệu về chip NPU hình ảnh MariSilicon X đầu tiên do OPPO tự phát triển.

Hợp tác với Sony để thiết kế cảm biến IMX709 trên camera selfie của Find X5 Pro 5G, OPPO đã tích hợp MariSilicon X để đảm bảo ảnh selfie đẹp hơn, có nhiều chi tiết hơn và tái tạo màu chính xác hơn trong điều kiện thiếu sáng. Đặc biệt, khi có nhiều người cùng xuất hiện trong một khung hình, camera selfie sẽ tự động chuyển từ góc rộng từ 80 - 90 độ để không ai nằm ngoài khung hình.

OPPO Find X5 Pro 5G cũng kết hợp với Hasselblad để mang đến tính năng hiệu chỉnh màu tự nhiên qua các chế độ Hasselblad Pro, XPAN và một loạt các bộ lọc sáng tạo, mang lại màu sắc tự nhiên, tái tạo màu chuyên nghiệp, tạo phong cách riêng cho các bức ảnh.

Được nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình với sự xuất hiện của vi xử lý đa lõi Snapdragon 8 Gen 1 mới nhất, Find X5 Pro 5G có thể đáp ứng được các tựa game nặng hay những ứng dụng cần cấu hình phần cứng mạnh mẽ. Dựa trên quy trình sản xuất 4 nm nhỏ gọn, GPU tích hợp của Qualcomm trong năm 2022 mang lại hiệu năng cao hơn 30% và hiệu quả sử dụng năng lượng hơn 25% so với thế hệ trước, thêm vào đó là hỗ trợ khả năng AI nâng cao.

Bên cạnh đó, OPPO tiếp tục nghiên cứu để tăng tuổi thọ pin, nâng cấp khả năng quản lý và sử dụng năng lượng hiệu quả hơn, nhằm hạn chế rác thải và bảo vệ môi trường tốt hơn. Find X5 Pro 5G là smartphone đầu tiên của OPPO ứng dụng công nghệ sạc thông minh mới nhất: Chế độ bảo vệ tuổi thọ pin (Battery Health Engine) - giúp tối ưu tuổi thọ pin trong thời gian dài hơn, lên đến 1.600 chu kỳ sạc, gần gấp 2 lần tuổi thọ tiêu chuẩn trong ngành. Viên pin kép 5.000 mAh có dung lượng lớn hơn 11% so với Find X3 Pro trước đó.

Với sự hỗ trợ của công nghệ siêu sạc nhanh SuperVooc 80 W, Find X5 Pro 5G có thể được sạc từ gần cạn đến 50% chỉ trong 12 phút; và với sạc không dây AirVooc 50 W, có thể sạc 100% pin trong 47 phút.

Lấy cảm hứng từ hình dáng tàu vũ trụ, thiết kế đặc trưng trên Find X5 Pro 5G thể hiện vẻ đẹp và sự thanh lịch. Mặt lưng của chiếc điện thoại này có hai màu sắc chính là trắng gốm sứ và đen gốm sứ. Chất liệu gốm chắc chắn hơn 2 lần so với tấm kính thông thường, và nâng cao gấp đôi hiệu quả tản nhiệt. Máy cũng có khả năng kháng nước và kháng bụi, đạt chuẩn IP68.

Màn hình 6,7 inch của Find X5 Pro 5G ứng dụng công nghệ AMOLED với những đường cong nhẹ từ mặt sau ra mặt trước, hỗ trợ độ phân giải WQHD+ và 100% độ phủ gam màu P3, hiển thị hơn 1 tỷ màu; nâng cao hiệu suất hiển thị nhờ hiệu chuẩn màu đa độ sáng đầu tiên, tạo ra màu sắc nhất quán dưới ánh đèn mờ ảo hay dưới bầu trời mùa hè rực rỡ.

OPPO còn trang bị tính năng làm dịu màn hình cho Find X5 Pro 5G, để phù hợp với tốc độ điều chỉnh đồng tử trong các điều kiện ánh sáng khác nhau, và bảo vệ mắt, mang lại trải nghiệm thị giác dễ chịu và thoải mái.

Giao diện tương tác đặc trưng của OPPO là ColorOS 12.1 được phát triển trên nền tảng của hệ điều hành Android 12, mang đến những trải nghiệm tiện dụng cho người dùng, cũng như đảm bảo tính riêng tư và bảo mật dữ liệu cho chiếc điện thoại, đã được các tổ chức ISO, ePrivacy và TrustArc công nhận.

OPPO cũng hỗ trợ kết nối đa màn hình cho dòng smartphone này, để người dùng có thể làm việc liền mạch và hiệu quả trên máy tính chạy hệ điều hành Windows và điện thoại.

OPPO Find X5 Pro chỉ mở bán tại hệ thống cửa hàng Thế Giới Di Động trên toàn quốc từ ngày 12/5/2022 với giá 32.990.000 đồng.

Trong sự kiện ra mắt tại Việt Nam, OPPO đã công bố chương trình đặt hàng với nhiều ưu đãi và gói quà tặng hấp dẫn dành cho khách hàng đặt mua trước chiếc điện thoại OPPO Find X5 Pro 5G trong khoảng thời gian từ ngày 5 - 11/5/2022. Khách hàng nhận được bộ quà tặng và ưu đãi trị giá 7,9 triệu đồng, gồm: Loa B&O Beoplay A1, phiếu mua hàng trị giá 2 triệu đồng, bảo hành quốc tế, trả góp 0% lãi suất.

Khách hàng có thể đặt mua trước OPPO Find X5 Pro 5G trên trang web www.thegioididong.com/dtdd/oppo-find-x5-pro hoặc www.dienmayxanh.com/dien-thoai/oppo-find-x5-pro.

Cụm camera sau của Find X5 Pro 5G được thiết kế khá ấn tượng.

Dịp này, OPPO còn ra mắt tai nghe OPPO Enco X2 thế hệ mới.

2 trong số hàng trăm ảnh chụp trải nghiệm từ điện thoại OPPO Find X5 Pro 5G.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt điện thoại cao cấp OPPO Find X5 Pro 5G với nhiều cải tiến mạnh về chụp hình, quay video
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO