Ra mắt chương trình liên kết ươm tạo trên nền tảng online

Bài, ảnh: MAI THY| 18/07/2020 20:34

KHPTO - Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN) - SIHUB (Sở KH&CN TP.HCM) vừa tổ chức sự kiện “Chương trình đào tạo khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo”, nhằm giới thiệu các chương trình liên kết ươm tạo/đào tạo giữa SIHUB và các đối tác trong năm 2020. Các đối tác gồm có: Expara (Singapore), Jica (Nhật Bản) và Sinhan Future’s Lab (Hàn Quốc).

Chương trình tập trung thúc đẩy sự phát triển của các doanh nhân và giới khởi nghiệp đang có kế hoạch kinh doanh tại Việt Nam để thương mại hóa và mở rộng các giải pháp. Với chương trình tăng tốc 14 tuần, các ứng viên được tham gia hội thảo với sự có mặt của các chuyên gia ngành công nghiệp giàu kinh nghiệm; được hỗ trợ bởi các cố vấn uy tín; được tham gia vào mạng lưới của các nhà đầu tư thiên thần; được tài trợ lên đến 140 ngàn USD và có cơ hội tiếp cận các nguồn vốn khác.

Theo đó, mục tiêu của chương trình là ươm tạo 20 công ty khởi nghiệp sáng tạo. Đặc biệt, theo xu hướng chung của thế giới, chương trình ươm tạo mùa 2 của SIHUB và Expara hoàn toàn được xây dựng và tổ chức trên nền tảng online.

Trong hợp tác cùng Jica, SIHUB cùng với 2 đối tác khác là Khu công nghệ thông tin Đại học quốc gia Việt Nam và Trung tâm ươm tạo khu công nghệ cao Sài Gòn cùng tổ chức chương trình Tăng tốc khởi nghiệp thí điểm tại TP.HCM.

Chủ đề của chương trình sẽ tập trung vào việc tạo ra tác động xã hội bằng cách giải quyết các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (UN SDGs). Chương trình mong muốn xây dựng hệ

sinh thái đổi mới xung quanh SDGs và cam kết đóng góp các nguồn lực như hiện vật, nhân lực và cố vấn. Mục tiêu của chương trình là giúp 10 đến 30 startup mới tăng quy mô, thu hút đầu tư và tạo ra định giá danh mục đầu tư và lợi nhuận đầu tư cao hơn; phát triển khả năng và năng lực đổi mới; thực hiện các chương trình tăng tốc thường xuyên. Đầu ra của chương trình thí điểm là đạt được tỷ lệ thành công trong đó có ít nhất 40% doanh nghiệp khởi nghiệp được tài trợ vào nửa cuối năm 2021. Mục tiêu của hệ sinh thái tổng thể là đạt được hơn 150 công ty khởi nghiệp mới trong vòng 3 năm.

Ông Huỳnh Kim Tước, CEO SIHUB, cho biết: “Việc liên kết với đối tác nước ngoài trong các chương trình ươm tạo không những giúp chúng ta có nhiều cơ hội tiếp cận với các chương trình đào tạo chuẩn quốc tế mà còn tối ưu hóa chi phí. Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo cần nhiều sân chơi đa dạng. Việc liên kết ươm tạo giúp SIHUB học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ các quốc gia tiên tiến trong khu vực và trên thế giới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt chương trình liên kết ươm tạo trên nền tảng online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO