Ra mắt chương trình hỗ trợ chăm sóc sức khỏe a:care tại Việt Nam

TÔN GIA QUYỀN| 27/11/2019 08:31

KHPTO - a:care là chương trình miễn phí hỗ trợ chăm sóc sức khỏe đặc biệt tại Việt Nam vừa được Công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu Abbott vừa ra mắt hôm 25/11/2019 tại Việt Nam. Chương trình này tích hợp các công cụ kỹ thuật số và công cụ truyền thống nhằm hỗ trợ người dùng có được sức khỏe tốt hơn.

Theo đại diện của Abbott, a:care hỗ trợ giải quyết các nhu cầu đa dạng về chăm sóc sức khỏe của người dùng, từ phòng ngừa cho đến hỗ trợ điều trị và tạo động lực nâng cao sức khỏe.

Cụ thể hơn, tại trang web www.acare.abbott.vn, người dùng có thể tiếp cận các thông tin chăm sóc sức khỏe, cũng như tham gia vào chương trình tích lũy điểm thưởng đầy thú vị, thúc đẩy việc tuân thủ điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, các bác sĩ cũng có thể cập nhật những thông tin y khoa mới nhất từ trang web này.

“a:care là mô hình của tương lai. Abbott tạo ra chương trình hỗ trợ chăm sóc sức khỏe này để giúp hàng triệu người trên khắp đất nước đang tìm kiếm một cuộc sống khỏe mạnh hơn. Với a:care, Abbott hỗ trợ giải quyết những nhu cầu quan trọng nhất mà chúng tôi ghi nhận được từ bệnh nhân, bác sĩ và dược sĩ”, ông Ngô Văn Huy - tổng giám đốc ngành hàng dược phẩm Abbott tại Việt Nam, cho biết.

Một trong những mục tiêu chính của a:care là giúp bệnh nhân tuân thủ điều trị. Sở dĩ như vậy là vì sau khi bác sĩ đã khám bệnh, chẩn đoán và hướng dẫn điều trị, nhiều bệnh nhân thường không dùng thuốc đều đặn. Trong một số trường hợp điều trị lâu dài, có bệnh nhân bỏ dở điều trị.

Dựa theo nghiên cứu của Tổ chức y tế thế giới (WHO), có đến 50% người bệnh không dùng thuốc theo chỉ định, điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài.

Trong khi đó, theo một nghiên cứu ở Việt Nam, có đến 37% bệnh nhân suy tim không uống thuốc đúng theo toa của bác sĩ, và hơn một nửa số (52,5%) bệnh nhân sau khi xuất viện vẫn tiếp tục chế độ ăn nhiều muối.

Chương trình a:care của Abbott được ví như một người hỗ trợ, giúp bệnh nhân tìm hiểu thông tin, để từ đó quản lý, theo dõi tốt hơn tình trạng sức khỏe của mình.

Abbott đã tích hợp cả nền tảng kỹ thuật số và bộ công cụ truyền thống trên trang web, đồng thời cũng đưa ra những cuốn cẩm nang chăm sóc sức khỏe.

Trong hành trình trang bị kiến thức chăm sóc sức khỏe từ trang web www.acare.abbott.vn, bệnh nhân có thể tham gia hoạt động tương tác để có cơ hội tích lũy điểm thưởng. Những hỗ trợ này sẽ giúp bệnh nhân dần hình thành thói quen tuân thủ theo hướng dẫn điều trị của bác sĩ.

Chương trình này cũng góp phần vào mục tiêu giảm tải áp lực ngày càng tăng cho các hệ thống chăm sóc sức khỏe trên toàn cầu. Ở nhiều nơi trên thế giới, nguồn lực hiện có không đủ đáp ứng nhu cầu đang ngày một tăng. Tại Việt Nam, chỉ có trung bình 8 bác sĩ/10.000 dân, một tỷ lệ rất thấp so với mức trung bình là 33 bác sĩ/10.000 dân tại các nước phát triển. Điều này cho thấy, các bác sĩ trong nước đang gặp sự quá tải cũng như áp lực lớn về việc đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong nước.

Chia sẻ về vấn đề này, PGS.TS.BS Phạm Lê An - phó chủ tịch Hội bác sĩ gia đình Việt Nam, cho biết: “Tuân thủ điều trị vẫn là một trong những thách thức lớn nhất trong công tác khám chữa bệnh ở Việt Nam. Tuân thủ điều trị sẽ mang lại những lợi ích rõ rệt về tài chính, sức khỏe và cải thiện cuộc sống người bệnh một cách đáng kể. Việc giúp người bệnh hiểu rõ về tình trạng sức khỏe của bản thân, từ đó cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống là điều hết sức cần thiết”.

Thông qua trang điện tử a:care, các bác sĩ có thể tiếp cận thông tin khoa học được cập nhật nhất qua các video, bài giảng hoặc các tài liệu khác. Các bác sĩ có thể nhận được chia sẻ từ những chuyên gia đầu ngành tại Việt Nam và quốc tế. Bên cạnh đó, a:care cũng trang bị cho bác sĩ những cuốn cẩm nang chăm sóc sức khỏe để bác sĩ có thể cung cấp cho bệnh nhân, từ đó giúp bệnh nhân của họ đạt được kết quả điều trị tốt hơn.

Theo đại diện của Abbott Việt Nam, chương trình a:care đã được triển khai nhiều nước và nhiều khu vực trên toàn cầu.

Abbott Việt Nam cũng đang hoàn thiện ứng dụng tương tự trang web www.acare.abbott.vn để người dùng trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng.

Khi đăng ký và sử dụng miễn phí tài khoản trên trang web www.acare.abbott.vn, người dùng cần có ‘mã truy cập’. Người dùng có thể nhận miễn phí ‘mã truy cập’ này bằng cách gọi đến số điện thoại miễn cước người gọi 1800 1087 của Abbott Việt Nam, hoặc cũng có thể nhận từ các bác sĩ, nhà thuốc.

Tại lễ ra mắt chương trình a:care, PGS.TS.BS Phạm Lê An - phó chủ tịch Hội bác sĩ gia đình Việt Nam đã thông tin về thực trạng vấn đề chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam và trên thế giới.

Tổng giám đốc ngành hàng dược phẩm Abbott tại Việt Nam Ngô Văn Huy chia sẻ về mục tiêu của a:care tại Việt Nam.

Sự kiện ra mắt a:care vừa được Abbott tổ chức tại TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt chương trình hỗ trợ chăm sóc sức khỏe a:care tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO