Ra mắt bộ sách nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhà văn Tô Hoài

HOÀNG MY| 28/09/2020 16:17

KHPTO - Nhà xuất bản Kim Đồng vừa giới thiệu bộ ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhà văn Tô Hoài. Bộ sách mang đến cho độc giả một góc nhìn toàn diện và mới mẻ về tác phẩm viết cho thiếu nhi của nhà văn Tô Hoài.

Ấn phẩm “Dế Mèn phiêu lưu ký” do nữ họa sĩ trẻ Đậu Đũa minh họa cũng ra mắt công chúng dịp này. Thuộc thế hệ 9X, Đậu Đũa là nữ họa sĩ đầu tiên vẽ “Dế Mèn phiêu lưu ký”. Bằng con mắt của người trẻ thời hiện đại, minh họa của Đậu Đũa khác biệt với tạo hình Dế Mèn của các thế hệ họa sĩ đi trước.

Lần đầu tiên, độc giả Việt Nam sẽ được tiếp cận với hai ấn bản “Dế Mèn phiêu lưu ký” đã từng xuất bản tại Thụy Điển và Nhật Bản do họa sĩ Ngô Xuân Khôi, Thành Chương minh họa.

Ngoài các ấn bản “Dế Mèn phiêu lưu ký” trên, độc giả cũng sẽ gặp lại Dế Mèn bản tranh truyện comic của họa sĩ Trương Qua; bản song ngữ Việt - Anh, bản dịch của Đặng Thế Bính, minh họa của Thành Chương; bản “Dế Mèn phiêu lưu ký” minh họa lần đầu năm 1959 của họa sĩ Ngô Mạnh Lân, cùng ba ấn bản “Dế Mèn phiêu lưu ký” khác của họa sĩ Tạ Huy Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt bộ sách nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhà văn Tô Hoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO