Ra mắt bộ sách chủ đề “Biển đảo - 2019”

B.T| 26/02/2019 00:18

KHPTO - Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật TP.HCM, Hội nhà văn thành phố và Nhà xuất bản văn hóa - văn nghệ phối hợp tổ chức ra mắt bộ sách chủ đề “Biển đảo - 2019” (ảnh), bao gồm: tập thơ “Dấu chân biển cả” (tác giả Phùng Hiệu), tập thơ “Sóng hát” (tác giả Phạm Phương Lan), tập thơ “Tiếng chuông trong bão” (tác giả Phan Trung Thành), truyện ngắn “Cánh chim chắn bão” (tác giả Huỳnh Mẫn Chi) và truyện dài “Về phía bình minh” (tác giả Võ Thu Hương).

Tại 2 đảo lớn của miền Trung, các văn nghệ sĩ TP.HCM đã đến thăm, tặng quà và biểu diễn văn nghệ phục vụ bộ đội biên phòng, giao lưu cùng các nhân chứng địa phương, được nghe kể chuyện về tinh thần bất khuất bám biển, giữ đảo của quân và dân nơi đây. Đặc biệt, tại đảo Lý Sơn, các văn nghệ sĩ đã tham dự lễ khao lề thế lính Hoàng Sa với nhiều cung bậc cảm xúc và sự cảm phục, niềm tự hào về một thời đi mở cõi của cha ông.

Sau chuyến đi thực tế sáng tác, các tác phẩm thuộc nhiều loại hình văn học nghệ thuật (nhiếp ảnh, hội họa, điện ảnh, âm nhạc, sân khấu, văn học) đã ra đời và phát huy thế mạnh riêng từng ngành, lần lượt được ra mắt công chúng. Riêng mảng văn học, liên hiệp đã chọn 5 tác phẩm in ấn, phục vụ rộng rãi bạn đọc trong dịp ra mắt sách chủ đề "Biển đảo - 2019”.

Thông qua bộ sách chủ đề biển đảo, các tác giả trẻ đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm công dân với vấn đề chủ quyền biển đảo quê hương và truyền tải được tình yêu quê hương, biển đảo đến độc giả thông qua các dấu ấn cá nhân của từng cá nhân... từ đó, giúp lan tỏa những giá trị văn hóa, lịch sử dân tộc đến với đông đảo bạn đọc, đặc biệt là lan tỏa tình yêu Tổ quốc, biển đảo quê hương.

Chương trình ra mắt sách chủ đề “Biển đảo - 2019” là một trong các hoạt động nổi bật nằm trong khuôn khổ chương trình Ngày thơ Việt Nam 2019 tại TP.HCM, chính thức khai mạc vào ngày 19/2 tại Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt bộ sách chủ đề “Biển đảo - 2019”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO