Ra mắt bộ 3 sổ tay chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà

M.L| 21/03/2022 16:23

KHPTO - Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam vừa cho ra mắt bộ 3 sổ tay chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà, gồm: "Sổ tay chăm sóc trẻ mắc Covid-19 tại nhà", "Sổ tay sử dụng thuốc an toàn tại nhà" (cập nhật sử dụng thuốc kháng virus Molnupiravir), "Sổ tay chăm sóc sức khỏe thai phụ trong dịch Covid-19".

- Chuẩn bị khi điều trị cho trẻ mắc Covid-19 tại nhà;

- Hướng dẫn chăm sóc và theo dõi trẻ mắc Covid-19 hàng ngày;

- Hướng dẫn dùng thuốc điều trị cho trẻ mắc Covid-19;

- Dấu hiệu bất thường, dấu hiệu nguy kịch và theo dõi biến chứng hậu Covid-19.

Sổ tay sử dụng thuốc an toàn tại nhà do Liên chi hội dược sĩ trẻ Việt Nam - Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam và khoa dược (Đại học y dược TP.HCM biên soạn, với sự hỗ trợ của Văn phòng Tổ chức y tế thế giới tại Việt Nam, được tái bản lần hai với bổ sung hướng dẫn sử dụng thuốc Molnupiravir đã được cấp phép lưu hành, với 3 mục chính: thuốc kháng virus; thuốc giảm triệu chứng; thuốc dùng khi có dấu hiệu trở nặng.

- Sổ tay chăm sóc sức khỏe thai phụ trong dịch Covid-19 do các chuyên gia sản phụ khoa của Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam và khoa điều dưỡng - kỹ thuật y học (Đại học y dược TP.HCM) biên soạn, với 3 phần: chăm sóc sức khỏe chủ động cho thai phụ trong dịch Covid-19; ảnh hưởng Covid-19 tới thai phụ; chăm sóc thai phụ mắc Covid-19.

Bộ tài liệu được phát hành rộng rãi dưới dạng file ảnh và file sách điện tử, mọi người có thể tải về tại địa chỉ: https://bit.ly/3vPXNxG hoặc trên Facebook page và Website của Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Bộ 3 sổ tay góp phần chủ động các biện pháp phòng, tránh, chăm sóc đối với các khối đối tượng nguy cơ, đối tượng cần quan tâm đặc biệt như người có bệnh lý nền, bệnh nhi, thai phụ cũng như cung cấp kiến thức sử dụng thuốc và các công cụ hỗ trợ điều trị khi những sản phẩm này trở nên dễ tiếp cận hơn với người dân.

Bộ sổ tay được trình bày đơn giản, dễ hiểu, khoa học, với nhiều hình ảnh trực quan, gần gũi, nội dung ngắn gọn nhưng đầy đủ, ngoài ra còn cung cấp nhiều tiện ích như hệ thống bảng theo dõi, bảng vi chất đã được đo lường khoa học, chi tiết, kèm theo hệ tham chiếu tính theo các đơn vị tương ứng, tác dụng cụ thể…

Đây là kết quả của sự nghiên cứu, đúc kết từ thực tiễn chăm sóc hơn 40% số bệnh nhân F0 cả nước, được chỉ định điều trị tại nhà. Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tham khảo, lấy ý kiến từ nhiều chuyên gia đầu ngành để trong thời gian ngắn hoàn thành bộ tài liệu hoàn chỉnh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt bộ 3 sổ tay chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO