Quyết định 655 hỗ trợ phát triển nông nghiệp đô thị ở Cần Giờ

Bài và ảnh: HOÀI AN| 27/06/2020 10:45

KHPTO - Chính sách chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp (Quyết định 655) được triển khai trên địa bàn huyện Cần Giờ giúp nhiều tổ chức, cá nhân được tiếp cận vốn vay, hỗ trợ lãi vay để đầu tư phát triển các mô hình có giá trị kinh tế cao, từ đó giúp nông nghiệp huyện phát triển nhanh hơn.

Chính sách chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp (Quyết định 655) đã tiếp sức giúp các tổ chức, cá nhân đầu tư vào các mô hình có vốn đầu tư lớn, thế mạnh của huyện, từ đó có hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả hơn. Theo thống kê của Chi cục phát triển nông thôn TP.HCM, từ năm 2011 đến tháng 6/2020, ngân sách thành phố đã hỗ trợ lãi vay cho các chủ đầu tư tại huyện Cần Giờ với kinh phí lên tới 179 tỷ 50 triệu đồng để phát triển mô hình nuôi tôm, nghêu, heo. Nhờ được tiếp sức, nhiều hợp tác xã (HTX) (trong số 12 HTX với 207 thành viên hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp) của huyện Cần Giờ được đánh giá hoạt động hiệu quả và xếp loại tốt. Trong đó, với lĩnh vực nuôi trồng thủy sản có HTX Thuận Yến, HTX Long Hòa; ở lĩnh vực diêm nghiệp có HTX muối Thiềng Liềng, HTX nông nghiệp - dịch vụ - du lịch Nhạn Trắng.

Trong đó, HTX Thuận Yến là một trong những mô hình kinh tế tập thể hoạt động hiệu quả, đem lại giá trị kinh tế cao. Với diện tích 8 ha, HTX nuôi luân canh giữa hai đối tượng cá dứa và tôm thẻ chân trắng theo mô hình công nghệ cao. Với mô hình nuôi tôm, HTX áp dụng công nghệ Biofloc, kết nối với các công ty và doanh nghiệp phát triển theo chuỗi liên kết. Ngoài ra, HTX cũng phát triển thêm 2 nhà yến, đạt sản lượng trung bình 75 - 100 kg/năm.

Cùng với chủ trương khuyến khích chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp đô thị trên địa bàn thành phố, huyện Cần Giờ tiếp tục tuyên truyền, vận động tổ chức, cá nhân phát triển các mô hình nuôi trồng thủy sản ứng dụng công nghệ cao. Theo đó, tiếp tục đẩy mạnh nghề chăn nuôi tôm theo hướng bền vững, năng suất cao, quản lý chặt chẽ các hình thức quảng canh dưới tán rừng để không gây ảnh hưởng đến hệ sinh thái rừng ngập mặn. Tập trung thâm canh, ứng dụng công nghệ cao, phát huy thế mạnh thủy sản gắn với nông nghiệp sinh thái của huyện Cần Giờ.

Chính sách chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp đô thị được triển khai nhiều năm qua trên địa bàn huyện Cần Giờ, góp phần phát triển kinh tế địa phương, tạo việc làm, tăng thu nhập và nâng cao đời sống người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyết định 655 hỗ trợ phát triển nông nghiệp đô thị ở Cần Giờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO