Quét rác cho cả xóm

Thái Hoàng| 19/10/2017 14:07

Bản thân người viết không ít lần nhìn thấy hình ảnh không mấy đẹp mắt trước cảnh người ta quét rác hất qua nhà người khác. Sống ở những thành phố lớn, nhà sát nhà đôi khi họ không quan tâm đến nhau. Chỉ biết làm sạch đẹp trước cửa nhà mình mà một số người đã hất rác qua nhà hàng xóm, thậm chí rác nhà mình lại bỏ qua nhà hàng xóm.


Ở khu phố nhà tôi cũng có những người biết giữ gìn vệ sinh chung. Bác S. đối diện nhà tôi là một người như thế. Mỗi sáng chiều quét cổng nhà mình, bác thường quét rác luôn hai nhà bên cạnh. Những ngày nắng nóng, đường có phần nóng và bụi, bác xịt nước làm sạch đường trước nhà mình và hàng xóm. Đó là những hình ảnh thân thuộc mà tôi thấy mỗi ngày.
Có lần, tôi rất ngạc nhiên trước hành động của một cụ ông, bố của một nhà hàng xóm từ miền Bắc thăm con cháu. Mỗi lần quét cổng, cụ cầm chổi quét luôn cổng nhà tôi. Một hành động nhỏ thôi nhưng tôi cũng rất lấy làm vui trước việc làm ấy. 
Việc làm sạch đẹp nhà mình và làm đẹp nhà hàng xóm là điều cần thiết. Trước hết, khi quét cổng nhà mình và quét luôn bên cổng của những nhà hàng xóm thì sẽ làm cho cả hai cùng sạch. Và khi làm như vậy, tình làng nghĩa xóm càng thêm thắt chặt, biết bảo vệ môi trường chung. Chính vì thế, bản thân tôi cũng làm như thế, đồng thời tôi vẫn thường dạy con mình, mỗi khi quét cổng nhà mình thì quét luôn cổng của những nhà xung quanh. Cháu mới lên mười, cầm chổi quét còn chưa thuần thục nhưng tôi vẫn để con làm. Đó cũng là bài học giúp con sống có ý thức bảo vệ môi trường chung. Từ việc biết làm sạch đẹp ở nơi mình sinh sống, tôi dạy con những bài học biết ý thức bảo vệ môi trường nơi mình đặt chân đến.
Thiết nghĩ, mỗi chúng ta cần có ý thức bảo vệ môi trường chung. Điều đầu tiên, đơn giản nhất và cần thiết nhất là không xả rác bừa bãi. Điều nhỏ bé này ai cũng có thể làm được!
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quét rác cho cả xóm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO