Quảng Bình tăng cường các hình thức quảng bá du lịch

Khánh Nam| 23/11/2017 09:59

KHPT - Theo Sở du lịch tỉnh Quảng Bình, tổng số lượt khách năm 2017 đến tỉnh này ước đạt 3,3 triệu lượt, tăng 70,9% so với cùng kỳ. Có được điều đó, Quảng Bình đã và đang tích cực trong công tác xúc tiến, quảng bá bằng nhiều hoạt động nhằm đưa hình ảnh của mình đến với người dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Ngành du lịch Quảng Bình đã nhanh chóng ổn định cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch, đặc biệt “tranh thủ” đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch, bước đầu mang lại hiệu quả. Cụ thể, nhiều chương trình hoạt động được Quảng Bình phối hợp tổ chức như quảng bá du lịch trên website TripAdvisor (website về du lịch lớn nhất thế giới), các phương tiện truyền thông, các chương trình quảng bá và xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế (như tham gia hội chợ du lịch Hàn Quốc, xúc tiến du lịch tại Thái Lan, Australia, Anh... mở đường bay du lịch Quảng Bình - Thái Lan, Đồng Hới - Hải Phòng, chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”, “Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2017”).... Qua các hoạt động này, hình ảnh du lịch địa phương sẽ lan tỏa tới người dân trong nước và bạn bè quốc tế, ông Đặng Đông Hà cho biết thêm.

Quảng Bình có lợi thế quảng bá hình ảnh du lịch rất lớn thông qua bộ phim Kong: Skull Island... Để “ăn theo” sự kiện này, ngành du lịch Quảng Bình đang phối hợp với Sở du lịch Quảng Ninh, Ninh Bình liên kết hình thành tuyến du lịch kết nối giữa 3 địa phương, xây dựng bộ sản phẩm theo dấu chân phim trường Kong “Đảo Đầu Lâu” và hợp tác quảng bá rộng rãi bộ sản phẩm và điểm đến du lịch của các địa phương, đặc biệt là tại thị trường quốc tế. Hiện tại, 3 địa điểm quay (hồ Yên Phú, thung lũng Chà Nòi và Hang Chuột) thuộc huyện Minh Hóa được Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) khai thác xây dựng tour tham quan phim trường, bước đầu có lượng khách nhất định.

Tuy nhiên, khi nói tới du lịch Quảng Bình nói riêng, du lịch khu vực miền Trung nói chung, điều dễ nhận thấy các địa phương đều rơi vào tình trạng mùa vụ. Công tác xúc tiến điểm đến cũng cần phải tính đến điều này. Ông Trần Xuân Cương, tổng thư ký Hiệp hội du lịch Quảng Bình, giám đốc Công ty TNHH thông tin và du lịch Netin cho biết, để tập trung lượng khách trong mùa thấp điểm, cần đẩy mạnh việc quảng bá và xúc tiến các hình thức du lịch khám phá, trải nghiệm... như vậy sẽ tạo sức hút mới cho du lịch Quảng Bình. Là những người trẻ tuổi, cá nhân ông và các nhân viên luôn phấn đấu tự đi, tìm và thực hiện với sologan “đi để sống khác”, không ngừng nỗ lực và chuyên nghiệp hóa hình thức du lịch của mình, ông Cương nói thêm về cá nhân công ty.

Bên cạnh đó, du lịch hội nghị (MICE) là xu hướng phát triển mới được rất nhiều khách hàng là các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp... tin dùng. Trao đổi vấn đề này, bà Hoàng Thị Vân, giám đốc Khách sạn Mường Thanh Luxury Nhật Lệ Quảng Bình được biết, các chương trình du lịch hội nghị, hội thảo được tổ chức tại đơn vị không chỉ mang đến hiệu quả cao hơn trong công việc mà còn làm hài lòng tất cả những khách tham dự bởi thời gian nghỉ ngơi và chất lượng dịch vụ tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình tăng cường các hình thức quảng bá du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO