Quận 12 tư vấn thủ tục hành chính công trực tuyến qua ứng dụng IURA

TÔN GIA QUYỀN| 05/09/2019 10:15

KHPTO - UBND quận 12 vừa ra mắt phần mềm kết nối tư vấn trực tuyến thủ tục hành chính công mức độ 3, 4 thông qua ứng dụng IURA do Công ty giải pháp kết nối luật IURA xây dựng và phát triển.

Hoạt động này góp phần giúp Quận 12 ứng dụng khoa học - công nghệ nhiều hơn vào dịch vụ công trong thời gian thí điểm việc xây dựng đô thị thông minh theo Đề án xây dựng TP.HCM thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 – 2020, tầm nhìn đến năm 2025.

Ứng dụng này được kỳ vọng sẽ giúp các lãnh đạo, cán bộ, công chức, chuyên viên tại các phòng, ban đang công tác tại UBND Q.12 thuận tiện hơn khi tư vấn, trao đổi, tương tác với người dân; giải đáp được những khó khăn, khúc mắc trong quy trình thực hiện các thủ tục hành chính phức tạp, đồng thời nâng cao trình độ quản lý và hiệu suất làm việc, tạo sự thay đổi đột phá trong việc giải quyết các thủ tục hành chính công.

Ứng dụng này đã được UBND Q.12 và Công ty giải pháp kết nối luật IURA triển khai thử nghiệm trong 2 tháng với khoảng gần 100 cuộc kết nối tư vấn, trước khi công bố chính thức hôm 4/9/2019 tại UBND Q.12. Việc tư vấn trên ứng dụng này là miễn phí từ 28 tư vấn viên là cán bộ, viên chức thuộc UBND Q.12. Người dân tải và cài đặt ứng dụng IURA trên kho ứng dụng Google Play store đối với điện thoại chạy hệ điều hành Android; hoặc từ App store nếu đang xài iPhone, iPad.

Theo ông Phạm Công Tuấn Hạ, người đã nghiên cứu và sáng lập ra nền tảng kết nối tư vấn trực tuyến IURA, thì giải pháp tư vấn thủ tục hành chính công qua phần mềm IURA có các ưu điểm:

- Người dân được kết nối chuyên sâu với từng tư vấn viên cụ thể, có chuyên môn phù hợp với lĩnh vực cần tư vấn.

- Việc kết nối có thể được thực hiện tức thời qua cuộc gọi từ ứng dụng cài trên điện thoại thông minh (smartphone) của người dân đến smartphone của tư vấn viên.

- Đây còn là kênh lắng nghe các ý kiến, góp ý, khiếu nại, phản ánh trực tiếp đến cán bộ lãnh đạo phụ trách, hoặc lãnh đạo địa phương.

- Người dân được hướng dẫn chi tiết các thủ tục hành chính công, được đánh giá và nhận xét đối với cán bộ, công chức tư vấn cho mình.

- Có thể thay thế mô hình tổng đài, đường dây nóng.

- Đối với tư vấn viên, có thể tư vấn bất cứ lúc nào, chỉ cần mở chế độ trực tuyến trên smartphone.

- Nhiều tính năng trên ứng dụng giúp người dân kết nối được tư vấn viên: gọi nhanh cho một tư vấn viên chuyên sâu về lĩnh vực tư vấn; tìm kiếm tư vấn viên theo nhu cầu tư vấn thông qua bộ lọc tìm kiếm; chọn tư vấn viên yêu thích; truy lịch sử tư vấn để tái kết nối; đánh giá tư vấn viên sau khi tư vấn; kết nối cổng đăng ký thủ tục hành chính công trực tuyến mức độ 3, 4.

- Đặt lịch hẹn tiếp dân với tư vấn viên; đăng ký các gói dịch vụ hành chính công trực tuyến. Các tính năng này sẽ được phát triển trong thời gian tới.

2_2

Đại diện Quận 12 thông tin về việc triển khai ứng dụng IURA.

1_1

Các đại diện của Quận 12 và đơn vị phát triển ứng dụng IURA.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận 12 tư vấn thủ tục hành chính công trực tuyến qua ứng dụng IURA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO