Qualcomm công bố Snapdragon 850 dành cho máy tính chạy Windows 10

CAO KIẾN NAM| 05/06/2018 10:43

KHPTO - Hôm nay 5/6 tại triển lãm công nghệ Computex, Qualcomm Incorporated thông qua đơn vị trực thuộc Qualcomm Technologies, đã thông báo hợp tác với Samsung Electronics về việc tích hợp nền tảng tính toán di động Qualcomm Snapdragon 850 vào modem Snapdragon X20 LTE và Qualcomm AI Engine vào thiết bị mới trong tương lai.

“Chúng tôi vui mừng được làm việc với Samsung để mang đến người dùng khả năng di động thực thụ kết hợp với các tính năng giải trí và hiệu suất cao của Windows 10. Để thực sự mở rộng danh mục này, việc hợp tác với các công ty trong ngành di động như Samsung rất quan trọng”, ông Alex Katouzian - phó chủ tịch Qualcomm Technologies, cho biết.

Nền tảng tính toán di động Snapdragon 850 được thiết kế để hỗ trợ hàng loạt tính năng trên smartphone cho máy tính, giúp máy tính kết nối với mạng 4G LTE hoặc wifi, giúp người dùng nhận thông báo và đồng bộ hóa dữ liệu liên tục khi di chuyển.

Bên cạnh đó, kiến trúc tiết kiệm năng lượng được thiết kế để cải thiện hiệu suất hoạt động của toàn hệ thống lên đến 30% và cải thiện hiệu suất AI gấp 3 lần so với thế hệ trước, đồng thời tốc độ kết nối 4G LTE cũng tăng lên 1,2 Gbps, thời lượng sử dụng pin liên tục đến 25 giờ.

“Hợp tác với Qualcomm Technologies và nền tảng tính toán di động Snapdragon 850 cho phép chúng tôi mang đến trải nghiệm máy tính di động luôn kết nối cho khách hàng của Samsung”, ông Kyungsik Choi - phó chủ tịch Samsung Electronics, nói.

Theo Qualcomm, nền tảng tính toán di động Snapdragon 850 được xây dựng trên tiến trình 10 nm hiệu suất cao nhưng tản nhiệt thấp, máy tính dùng chip này sẽ không cần quạt tản nhiệt.

Ngoài ra, các tính năng mới trên Snapdragon 850 có thể hỗ trợ trải nghiệm AI trên thiết bị, mang đến cho người dùng những cải tiến mạnh mẽ về thời lượng pin, giọng nói và camera.

Dự kiến, các thiết bị chạy Windows 10 với nền tảng tính toán di động Snapdragon sẽ xuất hiện trên thị trường bán lẻ vào cuối năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Qualcomm công bố Snapdragon 850 dành cho máy tính chạy Windows 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO