Quà tặng kỹ thuật cao mùa Noel năm nay

22/12/2005 11:12

Các trái banh này không tưng - chúng làm ra kem lạnh. Bạn chỉ phải bỏ vào các nguyên vật liệu kèm theo đá cục và đóng nắp lại, sau đó cho con bạn chơi, lăn bóng cho tới khi xong (khoảng 10 phút).

Piano xách tay (h.1)

Thích hợp cho các nhạc công piano đi du lịch, với 61 phím chỉ dày có 3 mm, và một loa gắn bên trong, chiếc Hand Roll Piano nặng 1 kg, dùng pin AA, có thể chơi tới 15 giờ và cuộn lại được như một tấm mền và trải ra khoảng 1 mét chiều dài. Nhưng không “nhẹ ký” chút nào, nó có thể chơi được 128 thứ âm (từ piano thanh âm tới tiếng chiêm chiếp của chim), 100 nhịp điệu, 20 bài hát thu sẵn, và có thể kết nối được với máy tính. Nhà chế tạo: Yamano Music. Giá khoảng 160 USD.

Tổ kiến cảnh (h.2)

Bạn muốn có một vật nuôi ít phải chăm sóc mà không cào bới, làm vương vãi hay ngủ suốt ngày? AntWorks của nhà sáng chế Fascinations là một kiểu trại kiến mới thay thế đất cát bằng một chất thạch gốc rong biển có chứa đường ngọt, nước và mọi dưỡng chất thiết yếu khác cho kiến. Bạn chỉ cần bỏ vào vài con kiến, đóng nắp lại và quan sát chúng bắt đầu đào hang qua một mặt kính nhuộm xanh. Một kính lúp kèm theo cho phép bạn nhìn các móng vuốt bén nhọn một cách đáng kinh ngạc của kiến và kể cả lớp lông trên thân mình chúng. Giá hiện nay: 20 USD.

IZ ngoài hành tinh (h.3)

IZ giống như một sinh vật ngoài Trái đất. Bạn có thể nghe được những nhịp điệu hay giai điệu bằng việc gõ vào bụng nó hay xoắn tai nó. Kết nối nó vào một máy nghe nhạc MP3, bạn nghe được những bản ưa thích kèm theo những phát âm riêng của… sinh vật ngoài hành tinh! Giá 40 USD.

Xe ba bánh tự động cho trẻ em và người lớn (h.4)

Để lái chiếc Plasma Car, bạn chỉ cần nghiêng mình về phía trước và xoay tay lái bên này bên kia. Lực ly tâm, trọng lực và sự ma sát cùng hợp đồng đẩy bạn đi tới. Người lớn cũng có thể lái thử - vì xe có thể chịu được tới 100 kg trên bề mặt mềm, phẳng. Giá 70 USD.

Quả kem (h.5)

Các trái banh này không tưng - chúng làm ra kem lạnh. Bạn chỉ phải bỏ vào các nguyên vật liệu kèm theo đá cục và đóng nắp lại, sau đó cho con bạn chơi, lăn bóng cho tới khi xong (khoảng 10 phút).

Máy nghe nhạc cực nhỏ

(h.6) iPod của hãng Apple là chiếc máy nghe nhạc bỏ túi bán chạy nhất hiện nay, một phần là nhờ nó rất nhỏ gọn, nhưng với các thế hệ mới, nó ngày càng nhỏ bé hơn - đến mức có nguy cơ rớt khỏi túi của bạn và nhà sản xuất cũng dự phòng tình huống này bằng việc tung ra băng đeo tay thời trang để nhét máy ipod nano! Giá: 200-250 USD. Băng đeo: 29 USD.

Robot thế hệ mới

Đó là:

- Robot lùn ApriAlpha, có thể nhận diện các giọng nói từ những vị trí khác nhau; và robot cao ApriAttenda, nhận diện được một người trong đám đông qua màu áo và vóc dáng cơ thể, sau đó nó đi theo “chủ”. Cả hai đều là của hãng Toshiba. (h.7 & h.8)

- Nuvo, của hãng ZMP, cao 38 cm, có thể nhảy múa, nói chuyện, chơi nhạc, báo giờ, chụp ảnh… và bắt tay bạn. Giá hiện nay: 7000 USD. (h.9)

- Robot mèo iCat, của hãng Philips, có thể thu âm, nhận diện giọng nói (đa ngôn ngữ), đảo mắt, chuyển động lông mày, lông mi, miệng và đầu để biểu lộ cảm xúc đáp ứng. (h.10)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quà tặng kỹ thuật cao mùa Noel năm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO