QTSC triển khai giải pháp đo đếm điện kế từ xa

CAO KIẾN NAM| 01/01/2019 16:59

KHPTO - Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) vừa triển khai hệ thống đo đếm dữ liệu điện kế từ xa nhằm tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả kinh doanh và chất lượng dịch vụ cho khách hàng đang đặt trụ sở, văn phòng trong khuôn viên QTSC.

Hoạt động này của QTSC được ví như là một mắc xích nữa để nối vào chuỗi giải pháp công nghệ mà QTSC đã và đang triển khai trong những năm vừa qua, như giải pháp smart home/home security, nhận diện khuôn mặt - biển số xe, hệ thống quan trắc môi trường, hệ thống đồng hồ nước thông minh, hệ thống chiếu sáng thông minh... “QTSC không ngừng nghiên cứu và đẩy mạnh việc ứng dụng các giải pháp công nghệ trong hoạt động quản trị nội khu, để từng bước chuyển mình hướng đến mô hình đô thị thông minh”, đại diện QTSC, cho biết.

Từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu có được là cả một bước dài về ứng dụng công nghệ mới của ngành điện nói chung và hệ thống quản lý điện tại QTSC nói riêng. Bên cạnh đó là các bài toán mà hiện nay ngành điện đang giải quyết như tính toán tổn thất, dự báo phụ tải cũng được QTSC đáp ứng dựa trên nguồn số liệu thu thập được qua hệ thống quản lý.

Với một số ưu điểm nổi bật, hệ thống đo đếm dữ liệu điện kế từ xa bước đầu đã đem lại những hiệu quả nhất định trong công tác quản lý, giám sát, vận hành hệ thống điện, gồm: Hạn chế các rủi ro trong việc ghi chỉ số điện, thu thập và quản lý nguồn dữ liệu từ xa, tiết kiệm thời gian nhập liệu thủ công, dễ dàng theo dõi và phân tích tỷ lệ tổn thất điện năng biến động, dễ dàng theo dõi và phân tích biểu đồ phụ tải phục vụ cho công tác quản lý phụ tải.

Đồng thời, giải pháp này cũng giúp nâng cao chất lượng quản lý hạ tầng hệ thống điện tập trung của QTSC, cũng như cảnh báo các nguy cơ xảy ra sự cố (quá dòng, quá áp…) dựa trên dữ liệu thu thập được, ghi chỉ số điện của tất cả khách hàng tại QTSC trong cùng một thời điểm. Đặc biệt, tổng lượng điện tiêu thụ (theo ngày, giờ, phụ tải đỉnh, tức thời, can thiệp vào công tơ…) được cập nhật liên tục sau mỗi 30 phút.

Bên cạnh đó, giải pháp này cũng mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng trong việc tiêu thụ và quản lý điện năng, như: kiểm soát được mức độ tổn thất điện năng, điều chỉnh lượng điện tiêu thụ hiệu quả, chống mất cắp điện, tiết kiệm chi phí nhân công trong công tác phối hợp chốt chỉ số điện, theo dõi dễ dàng và thuận tiện hệ thống quản lý qua giao diện website.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
QTSC triển khai giải pháp đo đếm điện kế từ xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO