Psiloc irRemore biến điện thoại di động thành một remote đa năng

13/12/2005 16:52

Trong một buổi tiệc họp mặt, mọi người đang ngồi ăn, chuyện trò hoặc xem ti vi. Có ai đó đề nghị chuyển kênh để xem trận đấu bóng đá mà đội nhà đang tranh chức vô địch. Khi vài người còn đang loay hoay đi tìm chiếc remote thì bạn lấy chiếc điện thoại di động của mình từ trong túi ra, hướng nó về ti vi và bấm một cái. Thật tuyệt diệu, kênh bóng đá đã được mở! Không có gì bí mật ở đây cả, chẳng qua là điện thoại di động của bạn có cài chương trình Psiloc irRemote mà thôi...

Việc điều khiển từ xa các thiết bị điện tử gia dụng như ti vi, đầu VCD/CD, ampli... được thực hiện bằng tín hiệu hồng ngoại. Trong khi đó hầu hết các điện thoại di động (ĐTDĐ) đời mới ngày nay đều được trang bị cổng hồng ngoại cho nên ta hoàn toàn có thể biến nó thành một chiếc remote. Vấn đề là cần có một phần mềm để thực hiện việc phát ra tín hiệu hồng ngoại điều khiển thích hợp cho mỗi loại thiết bị điện tử, và một trong những phần mềm như vậy là Psiloc irRemote 1.7.

TÍNH NĂNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH

- Có thể điều khiển được các thiết bị điện tử thông dụng như tivi, ampli, đầu VCR, CD, đầu thu vệ tinh SAT, tape, DVD, Tuner.

- Hỗ trợ điều khiển thiết bị của hơn 50 hãng sản xuất khác nhau, tất nhiên là không thể thiếu các hãng điện tử nổi tiếng như: Daewoo, GoldStar, Hitachi, JVC, Kenwood, LG, Mitsubishi, Nec, Panasonic, Philips, Pioneer, Samsung, Sanyo, Sharp, Sony, Toshiba, Yamaha...

- Tương thích với các dòng điện thoại: Nokia 3650/3600, Nokia 3660/3620, Nokia 6260, Nokia 6600/6620, Nokia 7650, 3230, Siemens SX1, Panasonic X700, Samsung SGH-D710.

- Bản thương mại của Psiloc irRemote 1.7 giá 18.75 USD. Bản thử nghiệm (dung lượng 265 KB) cho bạn dùng thử trong vòng 15 ngày, tải tại địa chỉ: http://download.getjar.com/downloads/web/pub/1782/Psiloc_irRemote.sis

SỬ DỤNG CHƯƠNG TRÌNH

Sau khi cài đặt, để biến ĐTDĐ của mình thành chiếc remote, bạn phải chạy chương trình để thiết lập các thông số cho thiết bị cần điều khiển.

- Màn hình đầu tiên cho phép bạn thiết lập các thiết bị cần điều khiển với các mục từ 1 đến 5. Bạn có thể thiết lập cho việc điều khiển tối đa 10 thiết bị khác nhau. Để cài thiết bị vào mục nào, bạn di chuyển đến và bấm chọn Menu > Device > Select. Tiếp đến chọn hãng sản xuất thiết bị trong danh sách hiện ra. Để chọn nhanh, bạn nhập tên vào khung textbox phía dưới và bấm OK, tương ứng với mỗi hãng sẽ có các thiết bị cho bạn chọn. Cuối cùng, bạn chọn thiết bị trong danh sách và bấm OK.

- Thực hiện các thao tác tương tự như trên để chọn thêm thiết bị cần điều khiển cho các mục còn lại.

- Để điều khiển thiết bị nào, bạn bấm chọn vào mục thiết bị đã thiết lập, lúc này trên màn hình điện thoại của bạn sẽ hiện ra toàn bộ phím điều khiển giống như các phím chức năng trên một chiếc remote thật sự, nhưng để điều khiển thì bạn cần phải di chuyển phím joystick chọn phím chức năng.

Lưu ý là khi điều khiển, bạn phải xác định được cổng phát tia hồng ngoại trên điện thoại của mình và hướng cổng hồng ngoại của điện thoại về bộ phận thu tín hiệu trên thiết bị được điều khiển. Hiện nay vẫn còn hạn chế về khoảng cách điều khiển do tầm phát của tia hồng ngoại trên điện thoại. Với cổng hồng ngoại của N3230, người viết bài này đã thử điều khiển được tivi Sony với khoảng cách tối đa là 5 mét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Psiloc irRemore biến điện thoại di động thành một remote đa năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO