Phương pháp tự nhiên giúp giảm cơn đau viêm xoang

LỆ HOA| 26/06/2020 19:13

KHPTO - Ngoài việc sử dụng các loại thuốc thông mũi hoặc kháng sinh để điều trị viêm xoang, theo kinh nghiệm của nhiều người và lời khuyên của các nhà chuyên môn, bạn cũng có thể áp dụng các phương pháp tự nhiên dưới đây:

Nghỉ ngơi: cần bảo đảm ngủ đủ giấc từ 6 - 8 giờ mỗi đêm. Việc nghỉ ngơi đầy đủ có thể giúp cơ thể chống lại các chứng viêm nhiễm và phục hồi bệnh.

Làm ẩm xoang: hít hơi tỏa ra từ một chén nước nóng được hòa với vài giọt tinh dầu bạch đàn, hoặc trùm một chiếc khăn ướt lên mặt và hít hơi nước qua mũi, có thể giúp làm sạch các chất nhầy trong mũi và giảm nhẹ các triệu chứng khi viêm xoang.

Chườm ấm: khi bị viêm xoang, bạn có thể sử dụng chếc khăn đã thấm nước ấm trùm lên đầu, mặt, mũi và mắt để giảm đau và loại bỏ các chất nhầy trong mũi, giúp giảm triệu chứng nghẹt mũi.

Bổ sung nước: khi bị viêm xoang, bạn nên uống nhiều các loại chất lỏng như nước ép trái cây và nước. Biện pháp này rất hiệu quả trong việc loại bỏ các chất nhầy trong mũi, vốn là tác nhân làm nghẹt đường hô hấp. Tuy nhiên, cần tránh uống rượu vì có thể làm các triệu chứng thêm trầm trọng.

Lá bạc hà: đây là cách hiệu quả để chống lại các loại vi trùng gây viêm xoang. Bạn hãy đun sôi một ít lá bạc hà khô khoảng 10 phút, sau đó, lọc hỗn hợp này lấy nước súc miệng. Phương pháp này có tác dụng giúp giảm hiệu quả các triệu chứng viêm xoang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phương pháp tự nhiên giúp giảm cơn đau viêm xoang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO