Phim Tết - không hài vẫn thắng?

<_o3a_p>| 16/01/2009 17:24

Không thể cạnh tranh với phim ngoại vào mùa hè, phim Việt năm nào cũng đành chờ dịp Tết Nguyên đán mà đồng loạt ra rạp. Năm nay, bên cạnh hai bộ phim nhập là Bedtime Stories (Chuyện kể lúc nửa đêm) và Red Cliff 2 (Trận chiến Xích Bích 2), khán giả sẽ được xem ba bộ phim nội là Giải cứu thần chết, Đẹp từng centimet và Huyền thoại bất tử.

Có lẽ, phim hài dịp Tết sẽ luôn được khán giả Việt ưa chuộng. Tuy nhiên, chỉ có tấu hài không thôi, khán giả sẽ cảm thấy chán. Điều đó đã chứng minh qua doanh số bán vé của Phát tài ít hơn so với Nụ hôn thần chết vào năm 2008. Do vậy, các nhà làm phim thay đổi chiến lược và lồng ghép những tình tiết hài, những câu thoại hóm hỉnh để được lòng khán giả. Điều này sẽ được đạo diễn kiêm biên kịch của Giải cứu thần chết tận dụng khá triệt để. Với những tình huống dở cười dở khóc trong thế giới học đường, giữa thần chết và cô nữ sinh đáng yêu, hát hay nhảy đẹp, Giải cứu thần chết sẽ ngập tràn tiếng cười trong trẻo. Còn Đẹp từng centimet thì những câu thoại “tưng tửng”, khả năng diễn xuất của Tăng Thanh Hà chính là yếu tố hài khiến bộ phim có thêm màu sắc. Nếu mọi năm, hãng phim Phước Sang luôn dùng chiêu hài và lôi kéo hàng loạt ngôi sao tham gia phim Tết thì năm nay, Huyền thoại bất tử do đạo diễn Lưu Huỳnh chỉ đạo sẽ không có một ngôi sao hài, cũng không có một “mỹ nữ” nào. Bộ phim tâm lý xã hội kết hợp võ hiệp này với sự tham gia của Dustin Nguyễn, Trần Bảo Sơn, Trần Thiên Tú, NSƯT Kim Xuân và Siu Black sẽ đề cập đến những vấn đề nóng hổi, bức xúc của xã hội ngày nay: chất độc màu da cam, trò chuyện trên mạng, vũ trường, mua bán mại dâm, những gã ma cô... Tuy nhiên, cũng như Áo lụa Hà Đông, điều đọng trong tác phẩm mới của đạo diễn Lưu Huỳnh vẫn chính là sợi dây tình cảm gia đình, cụ thể là tình mẫu tử.

Yếu tố “nhìn” trong các bộ phim chiếu Tết Kỷ Sửu cũng được các đạo diễn quan tâm kỹ lưỡng. Đẹp từng centimet đã có những khuôn hình tươi tắn và bay bổng hiếm thấy trong phim Việt nhờ hai nhà quay phim Nguyễn Tranh - Nguyễn <_st13a_country-region><_st13a_place>Nam đã chăm chút chu đáo từng chi tiết nhỏ. Bối cảnh như tranh vẽ, góc máy đẹp, trang phục bắt mắt, hợp mốt, màu sắc rực rỡ..., tất cả tạo nên một không gian phim hoàn hảo khiến không ít người nhớ đến Bỗng dưng muốn khóc. Xét khả năng diễn xuất, Tăng Thanh Hà đã chứng tỏ ngày càng vững nghề hơn, nhưng sự nỗ lực của cô trong những cảnh quay khó sẽ có được hiệu quả cao hơn nếu đạo diễn buộc diễn viên chính tăng thêm vài kilogram. Dù vậy, phần nhạc phim của bộ phim này còn khá yếu. Còn Giải cứu thần chết, những góc quay đẹp đều được giám đốc hình ảnh Trinh Hoan chịu trách nhiệm và anh đã mang đến cho bộ phim hiệu ứng tốt về phần nhìn.

Riêng phần “nghe”, ca khúc Con đường em mơ của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh với thông điệp: Không ai hoàn hảo và Giải cứu thần chết cũng chính là sự giải cứu bản thân mình, học cách tự giải quyết những khó khăn mà không cầu viện đến bất cứ sự giúp đỡ của bất cứ ai khác, hứa hẹn sẽ là điểm nhấn. Bên cạnh đó, ca sĩ Minh Hằng không những diễn tròn vai, bằng kinh nghiệm trình diễn của mình đã cùng với Đông Nghi thực hiện tốt những tiết mục biểu diễn hấp dẫn với phần hát và vũ đạo dù chưa bằng nhưng cũng không thua kém gì High school musical... Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã mang đến sự trẻ trung cho một bộ phim đúng chất của tuổi học đường mà đã lâu lắm rồi điện ảnh Việt <_st13a_country-region><_st13a_place>Nam không có.

Những pha đấu võ vovinam của Dustin Nguyễn, hay những đường quyền của Kim Xuân sẽ là tâm điểm của Huyền thoại bất tử. Dustin Nguyễn đã thuyết phục người xem không chỉ bằng sở trường võ thuật của mình mà anh đã thật sự lột xác về diễn xuất khi vào vai chàng trai thiểu năng với gương mặt ngây ngô. Xem Huyền thoại bất tử từ những cảnh đầu đã có thể nghĩ đến đạo diễn của Áo lụa Hà Đông bởi màu phim nâu nhạt, mộc mạc thể hiện cái chất Lưu Huỳnh xưa nay luôn chỉnh chu, chăm chút trong từng chi tiết, khung hình mà nó có thể ngay lập tức khơi gợi tình cảm ở người xem. Ca khúc Bông hồng cài áo do chính diễn viên nữ Trần Thiên Tú trình bày không nhạc đệm ở cuối phim sẽ là những âm thanh rất có thể khiến khán giả nán lại khán phòng thêm thay vì ra về ngay khi phim kết thúc và dư âm sẽ còn vang mãi vang mãi như tình mẹ dành cho con.

ÁI NHI

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim Tết - không hài vẫn thắng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO