Phiên chợ tử tế cho người dân thành phố

HOÀN TRẦN| 17/08/2019 11:05

KHPTO - Nằm khép mình trước sảnh tòa nhà số 163 Pasteur, Q. 3, TP. HCM, Phiên chợ xanh - tử tế trở thành điểm mua hàng nông sản mỗi cuối tuần của người dân thành phố gần 3 năm qua.

Ở phiên chợ nhỏ nhưng đa dạng và phong phú các loại nông sản sạch cho người tiêu dùng lựa chọn từ rau, củ, quả, đến gạo sạch, khô, cá, các sản phẩm chế biến như bột rau má, bột tía tô, bột trà xanh, bột ca cao và nhiều đặc sản từ mọi vùng miền cả nước.

Phiên chợ xanh - tử tế do Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức diễn ra vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần.

Các đơn vị tham gia đăng ký cung ứng thực phẩm tại phiên chợ phải đạt đủ những chứng nhận về sản phẩm sạch theo quy định như VietGAP, vệ sinh an toàn thực phẩm, chứng nhận nông sản sạch,…

Sản phẩm được bày bán buộc phải trải qua những công đoạn kiểm định rõ ràng, từ các chứng nhận cho đến quy trình kiểm định của ban tổ chức.

Bên cạnh đó, các loại nông sản được bán tại phiên chợ sẽ trải qua những đợt kiểm tra đột xuất, và cả kiểm tra chất lượng sản xuất tại các nông trại. Đó là niềm tin mà người tiêu dùng đặt vào phiên chợ suốt bao năm qua.

Chị Võ Thị Thường, nhân viên bán nông sản tại phiên chợ cho biết: “Sau gần 3 năm tham gia bán hàng, phiên chợ nhận được sự tin tưởng ngày càng nhiều của người tiêu dùng. Số lượng khách hàng đến mua nông sản sạch tăng cao và các loại nông sản liên tục phát triển đa dạng hơn, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp mô hình nông sản sạch”.

Giá cả nông sản tại phiên chợ phân theo các mặt hàng, đối với các loại thực phẩm rau, củ, quả tươi có mức giá đắt hơn so với hàng được bán ở chợ truyền thống. Như khoai tây, khoai lang, cải xanh, cải ngọt, bầu, bí,… có mức giá 40.000 đồng/ kg, tuy nhiên vẫn được người tiêu dùng đón nhận.

“Dù đắt hơn ở chợ nhưng thực phẩm có nguồn gốc và kiểm định rõ ràng nên nhiều năm nay tôi yên tâm mua thực phẩm ở đây”, chị Phương Lan (quận 3, TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ.

Mô hình chợ phiên nông sản an toàn từng bước tạo niềm tin cho người dân thành phố, bên cạnh Phiên chợ xanh - tử tế, Trung tâm tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhiều phiên chợ nông sản an toàn vào cuối tuần phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên chợ tử tế cho người dân thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO