Phiên chợ nông sản - địa chỉ nông sản sạch an toàn cho bà nội trợ

HOÀI AN| 18/10/2020 08:05

KHPTO - Nhằm phục vụ nhu cầu về nông sản sạch an toàn của người dân TP.HCM, các phiên chợ nông sản được tổ chức thường xuyên vào dịp cuối tuần đã trở thành địa chỉ cung cấp nông sản tin cậy cho nhiều gia đình. Ngày càng có nhiều các mặt hàng nông sản của các đơn vị sản xuất - kinh doanh nông sản trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận đăng ký tham gia.

Chợ phiên nông sản được tổ chức vào các ngày cuối tuần như mở lối cho người dân trước những lo ngại về tình trạng thực phẩm bẩn tràn lan trên thị trường. Các sản phẩm nông sản tham gia phiên chợ phải đảm bảo đạt chứng nhận về an toàn thực phẩm, có tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP (thực hành sản xuất nông nghiệp tốt), hoặc đã tham gia các chuỗi thực phẩm an toàn của thành phố. Mặc dù những cơ sở, đơn vị tham gia đã đạt những chứng nhận trên, nhưng ban tổ chức vẫn sẽ có các hoạt động kiểm tra tại nơi sản xuất và ngay tại chỗ do Chi cục bảo vệ thực vật, Phòng quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn TP.HCM tiến hành.

Bên cạnh đó, ngay tại chợ phiên cũng có điểm lấy mẫu sản phẩm đưa vào chợ. Qua đó, ban tổ chức kiểm tra hàng hóa từ nơi sản xuất, vận chuyển, lưu thông, phân phối đến khu vực buôn bán chợ phiên. Đối với mặt hàng rau củ quả, nấm, ngoài việc kiểm tra các giấy phép, giấy chứng nhận sản phẩm an toàn, ban tổ chức cũng thường xuyên lấy mẫu kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Đối với sản phẩm thịt gia súc, gia cầm, thủy sản, ban tổ chức kiểm tra giấy tờ tham gia chuỗi thực phẩm an toàn của thành phố, giấy chứng nhận VietGAP. Đồng thời, kiểm tra dấu kiểm soát giết mổ, bao bì thương hiệu, hạn sử dụng, chứng nhận nguồn gốc sản phẩm bằng phương pháp ngoại quan.

Chị Hoàng Nguyên ngụ tại quận 3, TP.HCM chia sẻ: “Gia đình đã mua hàng ở chợ phiên nông sản thành phố nhiều năm nay, rất yên tâm về chất lượng sản phẩm, thực phẩm đảm bảo độ tươi ngon. Tại quầy bán hàng đều để chứng nhận thực phẩm sạch an toàn, cùng với tìm hiểu qua báo đài biết được nông sản vào phiên chợ phải trải qua quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt nên gia đình rất yên tâm mua”.

Chị Nguyên cũng bày tỏ mong muốn, để chợ phiên nông sản hoạt động có hiệu quả hơn nên đa dạng hơn nữa các loại mặt hàng nông sản để phục vụ nhu cầu của người dân. Cùng với đó, nên gia tăng các địa điểm phiên chợ cuối tuần giúp người dân thuận tiện hơn khi mua thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên chợ nông sản - địa chỉ nông sản sạch an toàn cho bà nội trợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO