Phát triển kênh truyền hình An Viên - B Channel trên các hệ thống đa nền tảng

T.T| 13/08/2020 15:10

KHPTO - Giáo hội Phật giáo Việt Nam vừa tổ chức Lễ ký kết hợp tác phát triển kênh truyền hình An Viên (An Viên TV - B Channel) với các đối tác, nhằm lan tỏa các nội dung của kênh trên các hệ thống đa nền tảng.

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, phó chủ tịch thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư, nhằm thực hiện hữu hiệu phương châm: Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội, nêu cao tinh thần nhập thế ích đạo, lợi đời, góp phần phát triển đất nước, trong phương hướng hoạt động Phật sự của mình, Giáo hội Phật giáo Việt Nam xác định việc cần làm là đẩy mạnh truyền thông như một kênh hoằng pháp và truyền tải các hoạt động Phật sự vào trong đời sống xã hội nhằm nêu cao giá trị từ bi, trí tuệ của Phật giáo, giá trị đạo đức và truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam trong sự nghiệp phụng đạo yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tôn chỉ mục đích của An Viên TV - B Channel là không gian thanh tịnh, nơi hội tụ cuộc sống tươi đẹp đa sắc màu, những tấm lòng tốt, những sẻ chia và yêu thương...; chuyển tải thông điệp rằng chúng ta có quyền tự hào về truyền thống văn hóa bao dung, tử tế truyền từ đời này qua đời khác, vượt lên những tiếp biến trong thời hội nhập. Tinh thần yêu nước, thương nòi, lòng khoan dung, trọng nhân, trọng nghĩa, nét văn hóa yêu thương đùm bọc, chia sẻ lẫn nhau, lá lành đùm lá rách... đã thấm sâu trong tư tưởng, tình cảm, tâm hồn của mỗi người Việt Nam là những nội dung chuyển tải của An Viên TV - B Channel.

Với cách tiếp cận mới, hiện đại của truyền hình thực tế, sự trải nghiệm tâm linh và ứng dụng các thành tựu của công nghệ thông tin trong thời đại kỹ thuật số và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Giáo hội Phật giáo Việt Nam hợp tác với các đối tác hàng đầu trong phát triển nội dung và truyền dẫn phát sóng trên tất cả các nền tảng, để các thông điệp tốt đẹp của kênh truyền hình An Viên sẽ được lan tỏa, đáp ứng nhu cầu của mọi thành phần lứa tuổi và vùng miền khác nhau; đến được với cộng đồng Việt kiều đang sinh sống, học tập và lao động trên khắp thế giới, góp phần chung tay vì một Việt Nam hùng cường.

Tại buổi lễ, thay mặt Giáo hội Phật giáo Việt Nam, thượng tọa Thích Đức Thiện đã ký với các đối tác VTVcab, VTV Digital (Đài truyền hình Việt Nam), Viettel Telecom (Tập đoàn viễn thông quân đội - Viettel), VNPT Media (Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam), FPT Telecom (Tập đoàn FPT), Công ty TNHH truyền hình cáp Saigontourist - SCTV, Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn cầu - AVG, Tổ hợp truyền thông Đất Việt - VieON... trong phát triển nội dung và truyền dẫn phát sóng trên các nền tảng analog, kỹ thuật số, Internet và các phương tiện truyền dẫn OTT.

Những nội dung của kênh truyền hình An Viên góp phần quan trọng trong truyền tải chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trên mọi mặt đời sống xã hội, trong đó, những lĩnh vực như văn hóa, tôn giáo, tín ngưỡng, những giá trị nhân văn tốt đẹp của dân tộc Việt Nam đã được đông đảo Phật tử, những người yêu mến, tin tưởng Phật giáo chăm chú lắng nghe và cảm nhận. Đây là sự đóng góp to lớn cho sự nghiệp truyền thông của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát triển kênh truyền hình An Viên - B Channel trên các hệ thống đa nền tảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO