Phát nước rửa tay miễn phí giữa tâm dịch Covid-19 – hành động ý nghĩa phục vụ cộng đồng

MAI THY| 13/02/2020 16:11

KHPTO - Hoạt động trên đã diễn ra từ ngày 4 – 10/2/2020 tại một số quận gồm Bình Thạnh, Gò Vấp, Thủ Đức, Tân Bình, do Trung tâm phân phối chế phẩm sinh học TP.HCM, một đơn vị chuyên phân phối các loại chế phẩm sinh học, thực hiện.

Ông Hồ Đắc Đào, đại diện trung tâm nói trên, cho biết, sau khẩu trang thì nước rửa tay khô là mặt hàng đang được săn lùng ráo riết; trước tình hình khan hiếm nước rửa tay khô, nhiều nơi bán đúng giá thì không còn hàng để bán; cùng sự đóng góp và hưởng ứng, chung tay tích cực của các nhà hảo tâm, ông cùng các cộng sự tại trung tâm đã thực hiện hoạt động này để phục vụ cộng đồng.

Trong hai ngày đầu tiên, trung tâm đã trao tặng 1.000 chai nước rửa tay khô 100 ml (thành phần: cồn, dung dịch nano bạc pha loãng với nước cất). Đến ngày thứ hai, thêm sự trợ giúp từ các nhà hảo tâm, nhóm tiếp tục tặng 2.000 chai nước rửa tay khô cho người dân trên tuyến đường Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh) và Lý Thường Kiệt (Q.Tân Bình).

Tiếp theo đó, nhóm cũng đã hỗ trợ nguyên liệu là dung dịch nano bạc và chuyển giao công thức pha cho hơn 30 trường học, cơ quan trong địa bàn quận Bình Thạnh (tổng lượng nước rửa tay sẽ pha được là 3.000 lít).

“Dự kiến trong những ngày tiếp theo, nhóm sẽ trao tặng nguyên liệu nano bạc và chuyển giao công thức cho các nhà hảo tâm, cũng như thực hiện phát tặng tại nhiều tuyến đường khác tại các quận Phú Nhuận, Gò Vấp và Tân Bình. Ước tính sẽ pha chế được khoảng 8.000 lít nước rửa tay”, một thành viên trong nhóm, cho biết.

Hiện trên cả nước đang lưu hành khoảng hơn 200 loại chế phẩm sinh học, trong đó gồm chế phẩm nhập khẩu và chế phẩm sản xuất trong nước. Tuy nhiên, do lợi thế sản xuất trong nước nên các chế phẩm sản xuất tại Việt Nam thường có giá bán rẻ hơn mà hiệu quả không thua kém các chế phẩm nhập khẩu, giúp người dân tiếp cận và ứng dụng công nghệ sản xuất theo định hướng hữu cơ, giảm dần các loại chất hóa học và chất kích thích tăng trưởng.

Các sản phẩm do Trung tâm chế phẩm sinh học phân phối là dạng chế phẩm sinh học, hoặc chế phẩm nano dùng trong trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản và môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát nước rửa tay miễn phí giữa tâm dịch Covid-19 – hành động ý nghĩa phục vụ cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO