Phát hiện ung thư phổi sau nhiều ngày ho khan

T. DUNG| 14/04/2019 15:57

KHPTO - Sau 2 tuần ho khan, sốt nhẹ, nữ bệnh nhân V.S., 72 tuổi, người Campuchia đã thăm khám và phát hiện bị ung thư phổi.

Sau hơn một tuần điều trị nội khoa ổn định chức năng hô hấp, bệnh nhân được tiến hành nội soi khí phế quản và phẫu thuật nội soi lồng ngực sinh thiết màng phổi. Tổn thương màng phổi nhiều nơi nghi ngờ ác tính đã được quan sát thấy trong quá trình nội soi lồng ngực, do vậy các bác sĩ Bệnh viện quốc tế City đã quyết định tiến hành làm dính màng phổi với bột talc (Talcage) nhằm tránh tràn dịch màng phổi tái phát. Kết quả sinh thiết màng phổi xác định bệnh nhân bị ung thư biểu mô tuyến của phổi di căn màng phổi. Các xét nghiệm mô học chuyên sâu bao gồm nhuộm hóa mô miễn dịch, thử đột biến gen - EGFR, ALK, PDL-1 đã được thực hiện nhằm xác định phương pháp điều trị đặc hiệu cho bệnh nhân.

BS.CKI. Huỳnh Thị Hồng Đào - bác sĩ đang theo dõi điều trị cho bệnh nhân khuyến cáo, triệu chứng của bệnh ung thư phổi đôi khi không rõ ràng, nhiều người lầm tưởng với các bệnh lý ho, cảm thông thường. Vì vậy, người dân nên kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm, đặc biệt là bệnh ung thư. Khi phát hiện sớm, khối u còn nhỏ, ít xâm lấn vùng lân cận cũng như di căn xa, việc điều trị sẽ triệt để hơn, giảm chi phí, giúp kéo dài thời gian sống sau mổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện ung thư phổi sau nhiều ngày ho khan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO