Người Việt dành bao nhiều thời gian cho việc mua sắm qua livestream?

PV| 16/02/2023 06:50

Sàn thương mại điện tử Shopee mới đây tiết lộ người dùng Việt Nam dành tổng cộng hơn 37 triệu giờ cho việc kết nối, tương tác nhà bán hàng yêu thích trên nền tảng này để tìm hiểu về các sản phẩm mình quan tâm trước khi đặt mua.

Mới đây, ngày 14/2, nền tảng thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam - Shopee đã công bố báo cáo dự đoán nền kinh tế số Việt Nam năm 2023. Trong đó đang chú ý có ba xu hướng tiêu dùng chính của người Việt.

Đầu tiên, người dùng Việt tăng cường sử dụng và thành thạo các dịch vụ số. Trong năm ngoái 2022, người dùng Việt Nam dành tổng cộng hơn 37 triệu giờ cho việc kết nối, tương tác nhà bán hàng yêu thích trên nền tảng Shopee Live để tìm hiểu về các sản phẩm mình quan tâm trước khi đặt mua.

Người dùng ngày càng dành nhiều thời gian cho livestream và chờ đợi nhận được thêm nhiều giá trị và trải nghiệm trực tuyến hoàn chỉnh hơn. Ngoài ra, người dùng Việt cũng rất chủ động trong việc chia sẻ các phản hồi, đánh giá của mình về sản phẩm đã mua, giúp những người dùng khác đưa ra quyết định mua hàng tốt hơn.

Ảnh minh họa: Báo Thanh Niên

Thứ hai, các tỉnh thành nhỏ đang gia tăng sử dụng dịch vụ tiêu dùng số như Shopee ngày càng nhiều. Theo báo cáo, goài các thành phố lớn, Đồng Nai, Bình Dương và Hải Phòng là những tỉnh thành có số lượng đặt hàng cao nhất trên nền tảng này. Các sản phẩm thuộc các ngành hàng về nhà cửa và đời sống, sức khỏe và sắc đẹp, thời trang được quan tâm nhất. 

Người dùng ở những khu vực tỉnh thành nhỏ đang dần quen với việc tương tác cùng các thương hiệu, nhà bán hàng, cũng như từng bước chuyển sang các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Thứ ba, độ tuổi sử dụng Shopee tích cực nhất thuộc nhóm từ 18 - 34. Nhóm khách hàng ở độ tuổi này có số lượng đơn hàng nhiều hơn 1,5 lần so với lượng đơn hàng trung bình của một người dùng mua sắm trong năm 2022. Nhóm khách hàng trẻ tuổi này quan tâm đến các ngành hàng như: sức khỏe và sắc đẹp, thời trang, điện tử và đồ gia dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Việt dành bao nhiều thời gian cho việc mua sắm qua livestream?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO