Phát động giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM năm 2021

CAO KIẾN Ý| 01/04/2021 08:17

KHPTO - Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM năm 2021 (I-Star 2021) chính thức được phát động từ hôm nay, ngày 1/4. Đây là năm thứ tư liên tiếp giải thưởng này được tổ chức, nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của TP.HCM, thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cộng đồng.

Đây là giải thưởng thường niên do UBND TP.HCM chủ trì, do 8 Sở, ngành (Sở Khoa học và Công nghệ - Trưởng ban, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Sở Công thương, Khu Công nghệ cao, Khu Nông nghiệp Công nghệ cao, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính) phối hợp tổ chức.

Qua 3 năm tổ chức (2018, 2019 và 2020), Giải thưởng này đã thu hút 749 hồ sơ tham gia từ 4 nhóm đối tượng (Doanh nghiệp khởi nghiệp, tác phẩm báo chí truyền thông, giải pháp đổi mới sáng tạo và cá nhân, tổ chức hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp); trong đó có 33 hồ sơ đã được trao giải.

Năm 2020, không chỉ đạt số lượng gấp đôi năm đầu tiên, chất lượng các bài dự thi Giải thưởng I-Star ngày càng được khẳng định về hiệu quả ứng dụng, được cộng đồng đánh giá cao với 303 bài dự thi.

Kết quả đã có 40 bài thi vào vòng chung kết, các bài dự thi đã được đánh giá dựa trên sự bình chọn của cộng đồng mạng xã hội tại vòng sơ khảo, rồi đến phần chấm giải của giám khảo, và cộng đồng tiếp tục bình chọn tại vòng chung kết.

Toàn bộ bài thi được đăng tải công khai và cập nhật liên tục trên website của giải thưởng này ở địa chỉ www.doimoisangtao.vn/giaithuong2021.

4 đối tượng dự thi

- Các doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo: là doanh nghiệp nhỏ và vừa được thành lập để thực hiện ý tưởng kinh doanh trên cơ sở khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới và có khả năng tăng trưởng nhanh.

- Các giải pháp đổi mới sáng tạo: là cách thức mới, có tính sáng tạo được áp dụng nhằm giải quyết những vấn đề của cộng đồng.

- Các tác phẩm báo chí truyền thông về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp: là tác phẩm báo chí, loạt tác phẩm, chuyên mục, chuyên đề thuộc các loại hình báo chí có tác động tích cực đến cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

- Các cá nhân, tổ chức khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo có đóng góp tích cực cho cộng đồng: là các tổ chức ươm tạo, tổ chức hỗ trợ hoạt động đổi mới sáng tạo, nhà đầu tư thiên thần, các chuyên gia tư vấn... có đóng góp tích cực cho hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Dự kiến, sẽ có 12 giải thưởng cho lần tổ chức năm nay. Trong đó, mỗi nhóm đối tượng được chọn trao 3 giải đồng hạng. Mỗi giải thưởng gồm: Giấy công nhận, cúp lưu niệm và tiền thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Mỗi đối tượng tham dự giải thưởng I-Star 2021 cần nộp Phiếu ứng cử/đề cử tham dự giải thưởng và bài giới thiệu trước ngày 1/9/2021. Các biểu mẫu này có trên trang web www.doimoisangtao.vn/giaithuong2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO