Phát động cuộc thi “Thực hiện ước mơ” lần 6

H.K| 16/11/2017 09:56

KHPT - Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Sở giáo dục và đào tạo TP.HCM phát động cuộc thi “Thực hiện ước mơ” lần 6, năm học 2017 - 2018. Đây là cuộc thi được tổ chức hàng năm nhằm tuyên truyền, định hướng học sinh trong việc xác định và nuôi dưỡng ước mơ nghề nghiệp tương lai; đồng thời, giúp học sinh có cơ hội cọ xát thực tế tìm hiểu về ngành nghề, hoạch định tương lai nghề nghiệp.

Tại vòng sơ loại, thí sinh gửi bài dự thi về ban tổ chức, bài thi được thể hiện dưới dạng bài viết, đoạn phim, đoạn ghi âm, infographic kèm bài thuyết minh hoặc các hình thức khác để trình bày về ước mơ nghề nghiệp trong tương lai.

Song song với những hoạt động của cuộc thi, “Thực hiện ước mơ” mùa 6 tăng cường các hoạt động định hướng nghề nghiệp cho học sinh như: khám phá bản thân qua các bộ trắc nghiệm tính cách MBTI, sở thích nghề nghiệp John Holland trên website cuộc thi; tổ chức các chuyên đề “Tôi có một ước mơ” tại nhiều trường THPT trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh, thành lân cận; trải nghiệm ngành nghề thực tế tại các doanh nghiệp để hiểu rõ hơn về công việc mơ ước của mình; tọa đàm với phụ huynh qua các chuyên đề: Giúp sức mùa thi cho con; Giúp con nhận biết bản thân; Cùng con chọn nghề với tiến sĩ tâm lý Nguyễn Thị Bích Hồng; các chuyên đề tập huấn công tác hướng nghiệp cho giáo viên phụ trách công tác hướng nghiệp, trợ lý thanh niên tại các trường THPT tại TP.HCM và các tỉnh, thành.

Từ một mô hình hướng nghiệp tổ chức lần đầu vào năm 2012 dành cho học sinh THPT tại TP.HCM, cuộc thi đã lan rộng đến 3 tỉnh, thành lân cận (lần 2), 7 tỉnh, thành miền Đông Nam bộ (lần 3), 30 tỉnh, thành từ Đà Nẵng đến Cà Mau (lần 4, 5). Và đến nay, cuộc thi được triển khai trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi “Thực hiện ước mơ” lần 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO