Phát động cuộc thi sáng tác biểu tượng “Ước nguyện hòa bình”

B.T| 20/03/2022 09:07

KHPTO - Trung ương đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động cuộc thi sáng tác biểu tượng “Ước nguyện hòa bình” - Quảng Trị 2022. Cuộc thi được tổ chức nhằm chọn mẫu biểu tượng “Ước nguyện hòa bình” để xây dựng tại Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải.

Thời gian diễn ra cuộc thi dự kiến từ ngày 11/3 - 31/5. Đây là một sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng các ngày lễ kỷ niệm, Lễ hội hòa bình của tỉnh Quảng Trị và đất nước.

Biểu tượng “Ước nguyện hòa bình” sẽ được đặt tại Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải, nơi từng là vết thương chia cắt hai miền Nam - Bắc 21 năm ròng rã. Đây là địa danh chứng kiến những chiến công bất tử của các thế hệ anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng xương máu bảo vệ độc lập dân tộc để có được ngày thống nhất non sông.

Biểu tượng sẽ góp phần tái hiện hình ảnh về cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vĩ đại của quân và dân ta. Đồng thời, góp phần tuyên truyền, quảng bá, phục vụ các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa và phát triển du lịch của tỉnh Quảng Trị...

Việc xây dựng biểu tượng “Ước nguyện hòa bình” là dịp để thể hiện tinh thần yêu chuộng hòa bình của mảnh đất Quảng Trị nói riêng và Việt Nam nói chung trên con đường hội nhập và phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi sáng tác biểu tượng “Ước nguyện hòa bình”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO