Phát động cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2020

T.H| 12/07/2020 07:50

KHPTO - Bộ giáo dục và đào tạo vừa ban hành thể lệ cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2020 (SV Startup 2020) với 8 lĩnh vực dự thi.

Các dự án khởi nghiệp tham dự cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2020 hướng đến mục tiêu giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội, góp phần tạo sự đột phá đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội.

Có 8 lĩnh vực của cuộc thi bao gồm: khoa học, công nghệ; công nghiệp, chế tạo sản phẩm; nông, lâm, ngư nghiệp; giáo dục, y tế; dịch vụ, du lịch; tài chính, ngân hàng; kinh doanh tạo tác động xã hội; các ngành nghề khác và lĩnh vực kinh doanh khác.

Bài dự thi được đánh máy trên khổ A4 bằng tiếng Việt có kèm theo bản thuyết minh dự án. Cuộc thi trải qua 5 vòng thi, gồm: vòng thi cơ sở, vòng bán kết, vòng đào tạo, vòng bình chọn và vòng chung kết.

Bộ giáo dục và đào tạo đề nghị các cơ sở đào tạo, các Sở giáo dục và đào tạo thông báo cuộc thi đến học sinh, sinh viên của đơn vị; hướng dẫn, tạo điều kiện để học sinh, sinh viên dự thi. Mỗi cơ sở đào tạo, mỗi Sở giáo dục và đào tạo lựa chọn 2 dự án tiêu biểu để gửi tham dự vòng bán kết vào trước 12 giờ ngày 15/10/2020. Các dự án sẽ tiếp tục tham dự các vòng thi tiếp theo.

Vòng thi chung kết dự kiến diễn ra trong hai ngày 18 và 19/12/2020 tại Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

Các đội tham dự vòng chung kết sẽ tham gia trưng bày các sản phẩm, ý tưởng, dự án khởi nghiệp của đội tại các gian hàng theo các chủ đề được ban tổ chức bố trí tại Ngày hội khởi nghiệp quốc gia năm 2020.

Bộ giáo dục và đào tạo cho biết, đối với các dự án khởi nghiệp của sinh viên các cơ sở đào tạo, cuộc thi trao 1 giải nhất với giải thưởng là 60 triệu đồng tiền mặt; gói hỗ trợ đào tạo, hỗ trợ triển khai dự án với trị giá 115 triệu đồng và cơ hội tham gia đàm phán để nhận đầu tư số tiền 40.000 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO