Phần mềm hỗ trợ và chẩn đoán bệnh nhãn khoa

MAI THY| 08/02/2020 07:35

KHPTO - Nhóm tác giả Glixylus (sinh viên Trường đại học RMIT và Trường đại học công nghệ thông tin - Đại học quốc gia TP.HCM) đã tìm hiểu và xây dựng phần mềm chẩn đoán bệnh nhãn khoa.

Theo trưởng nhóm Dương Phan Quân Vũ, với sự phát triển của công nghệ, nhóm nhận thấy cơ sở vật chất ở nước ta còn có nhiều thiếu sót cũng như không đủ kinh phí để hỗ trợ cho bệnh nhân ở nhiều khu vực trong nước. Chính điều đó đã thôi thúc để nhóm quyết tâm thực hiện phần mềm hỗ trợ nghiên cứu và chẩn đoán bệnh nhãn khoa.

Phần mềm gồm có 3 chức năng chính:

- Chẩn đoán bệnh nhãn khoa dựa trên các triệu chứng: khi người dùng nhập triệu chứng, phần mềm sẽ đưa ra các bệnh đúng với các triệu chứng đang mắc phải. Người dùng nhập càng nhiều, tỷ lệ đưa bệnh sẽ càng chính xác. Bên cạnh đó, phần mềm sẽ đưa ra nguyên nhân, phương pháp và thuốc để điều trị

- Từ điển nhãn khoa: được cung cấp độc quyền bởi BS.CKII. Hoàng Chí Tâm, chuyên khoa mắt. Từ điển bao gồm hơn 5.000 bệnh nhãn khoa với các thuật ngữ, định nghĩa và hình ảnh mô tả về bệnh đó.

- Hồ sơ bệnh án: bao gồm các thông tin cơ bản của một hồ sơ bệnh viện (họ tên, số bảo hiểm, triệu chứng, nguyên nhân...). Hồ sơ bệnh án giúp cho các bác sĩ có thể tìm hồ sơ bệnh nhân một cách nhanh chóng.

Thời gian qua, phần mềm đã được thử nghiệm tại Phòng khám mắt Dương Anh Quân, thành phố Huế và vận hành khá hiệu quả cho đến hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phần mềm hỗ trợ và chẩn đoán bệnh nhãn khoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO