Phấn đấu đưa Thành phố Hồ Chí Minh lọt vào top 20 về du lịch

NHƯ HOA| 28/02/2020 20:08

KHPTO - Theo Sở du lịch TP.HCM, đề án xây dựng chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030, sẽ phấn đấu đưa TP.HCM lọt vào top 20 thành phố dẫn đầu thế giới về lượng khách du lịch quốc tế, top 5 khu vực châu Á, top 4 khu vực Đông Nam Á.

Giai đoạn 1 (năm 2019) là xây dựng chiến lược, bao gồm chuyên đề 1: đánh giá hiện trạng và tiềm năng các nguồn lực phục vụ phát triển du lịch TP.HCM. Chuyên đề 2: xác định các chiến lược then chốt gồm: định hướng và phát triển thị trường; phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch then chốt và quản trị chất lượng điểm đến; phát triển cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch và các yếu tố nguồn lực khác; phát triển nguồn nhân lực; tiếp thị, truyền thông và phát triển thương hiệu điểm đến du lịch TP.HCM; đầu tư và chính sách phát triển du lịch; ứng dụng khoa học công nghệ, công nghệ thông tin vào phát triển du lịch gắn với đề án phát triển đô thị thông minh của thành phố và đề xuất các chương trình hành động thực hiện các chiến lược then chốt.

Giai đoạn 2 (năm 2020 và những năm tiếp theo): tổ chức triển khai thực hiện chiến lược.

Là một trong 3 tập đoàn tư vấn chiến lược lớn và uy tín hàng đầu trên thế giới, Công ty Roland Berger đã triển khai xây dựng chiến lược một cách bài bản và chuyên nghiệp, với nhiều hình thức thu thập thông tin, dữ liệu như khảo sát thực địa tại sân bay, điểm tham quan du lịch và khảo sát trực tuyến; nguồn dữ liệu từ đơn vị độc lập Euromonitor; nguồn dữ liệu của công ty; nghiên cứu chuyên sâu thông qua 14 hội nghị, hội thảo các cuộc phỏng vấn, làm việc với các sở, ngành thành phố, các buổi tọa đàm lấy ý kiến góp ý từ các chuyên gia, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch trong và ngoài nước... từ đó tổng hợp, đưa ra đánh giá chuyên sâu về thực trạng của ngành du lịch thành phố, làm nền tảng cho việc đề xuất các sáng kiến, giải pháp, chương trình hành động phát triển ngành du lịch trong thời gian tới, phấn đấu đưa TP.HCM lọt vào top 20 thành phố dẫn đầu thế giới về lượng khách du lịch quốc tế, top 5 khu vực châu Á, top 4 khu vực Đông Nam Á.

Chiến lược đã xác định tầm nhìn du lịch TP.HCM đến năm 2030 trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình; với hình ảnh một điểm đến du lịch sống động, “Sống động từng con phố, từng con người”, mang 5 giá trị bản sắc thương hiệu: hướng về tương lai - futuristic, cởi mở - open, trẻ trung - youthful, sắc màu - colorful và hứng khởi - exciting.

Để thực hiện tầm nhìn và những mục tiêu đặt ra ở trên, 7 nhóm chiến lược nhánh đã được xây dựng với những sáng kiến và kế hoạch hành động cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phấn đấu đưa Thành phố Hồ Chí Minh lọt vào top 20 về du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO