PGS. TS. Nguyễn Hoàng Bắc – Giám đốc BV Đại học Y dược giữ chức vụ Phó chủ tịch Hội gan mật khu vực phía nam

HỒNG DUNG| 07/12/2018 11:10

KHPTO - Vừa qua, Hội Gan Mật Việt Nam đã tổ chức Lễ ra mắt Ban chấp hành, trao các quyết định và thảo luận chương trình hoạt động nhiệm kỳ 2018 - 2023 tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD).

Tại buổi lễ này, Hội Gan Mật Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm PGS TS. Nguyễn Hoàng Bắc – Giám đốc BV ĐHYD, Phó Hiệu trưởng Đại học Y Dược giữ cương vị Phó Chủ tịch Hội. Như vậy, Ban chấp hành Hội Gan Mật Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2023 bao gồm Thiếu tướng GS TS. Lê Trung Hải – Chủ tịch Hội; PGS TS. Trần Văn Hợp, PGS TS. Trịnh Thị Ngọc, GS TS.Phạm Như Hiệp, PGS TS. Nguyễn Hoàng Bắc cùng giữ cương vị Phó Chủ tịch Hội và 73 ủy viên.

Chương trình hoạt động của Hội Gan Mật Việt Nam giai đoạn 2018 - 2023 cũng được thông qua. Trong đó, nổi bật nhất là Phong to Toàn dân chung tay đánh gục vi rút viêm gan với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực giúp nâng cao nhận thức của người dân về việc phòng ngừa, điều trị các bệnh lý do vi rút viêm gan như tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về vi rút viêm gan, tổ chức các hoạt động nhân Ngày Viêm gan Thế giới (28/7).

Bên cạnh đó, Hội cũng tăng cường vai trò định hướng và hướng dẫn chuyên môn đối với các bác sĩ chuyên ngành Gan – Mật bằng việc xây dựng các hướng dẫn (guidelines) về chẩn đoán, điều trị các bệnh lý ung thư gan, viêm gan, xơ gan và các bệnh lý mật tụy; xuất bản Tạp chí Gan mật Việt Nam; tổ chức các Hội thảo chuyên ngành trong nước và quốc tế cũng như tham gia nghiên cứu các đề tài khoa học các cpvlĩnh vực gan mật tu; thành lập Phân Hội Phẫu thuật Gan mật tuỵ với sự tham gia chủ yếu của các phẫu thuật viên trẻ góp phần nâng cao chất lượng điều trị ngoại khoa các bệnh lý gan mật tuỵ.

Ban_thYYng_vY_nhYn_quyYt_YYnh_cYa_HYi

Thiếu tướng GS TS. Lê Trung Hải – Chủ tịch Hội phát biểu: “Hiện nay, ung thư gan ở Việt Nam chiếm tỉ lệ cao nhất trong các loại ung thư, gây tử vong gần 24 nghìn trường hợp mỗi năm (gấp đôi số tử vong hàng năm do tai nạn giao thông ở Việt Nam). Các bệnh lý khác về gan như viêm gan, xơ gan, bệnh lý mật tuỵ đã và đang là những thách thức to lớn đối với nền y tế nước nhà cũng như chuyên ngành Gan Mật. Những thách thức này đòi hỏi tất cả thành viên Hội Gan Mật Việt Nam phải tăng cường đoàn kết, hợp tác sâu rộng, cùng nhau chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm để cùng chung tay với Bộ Y tế và người dân đẩy lùi vi rút viêm gan trong cộng đồng, cũng như xây dựng Hội thực sự trở thành một tổ chức xã hội – nghề nghiệp uy tín, đóng góp tích cực cho sự phát triển của nền y học nước nhà và sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏenhân dân.

PGS TS BS. Nguyễn Thị Ngọc Dung – Phó Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam đánh giá cao Hội Gan mật Việt Nam – Nơi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong việc phòng và điều trị bệnh lý gan mật. PGS cho biết một trong những nhiệm vụ chính của Hội là phát triển chuyên môn, quản lý y tế, đảm bảo quyền lợi của bác sĩ cũng như người dân; phát triển lĩnh vực đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng. Trong tương lai, trách nhiệm của Tổng Hội Y học Việt Nam sẽ được chuyển giao cho các hội địa phương và hội chuyên khoa về tham gia giám sát quản lý chất lượng bệnh viện, thực hiện chế độ chi tiêu bảo hiểm y tế,…

Phát biểu tại chương trình, PGS TS BS. Nguyễn Hoàng Bắc – Giám đốc BV ĐHYD, Phó Chủ tịch Hội Gan mật Việt Nam cho biết: Trong năm 2018, Bệnh viện đã tổ chức thành công gần 200 chương trình đào tạo liên tục, hội nghị, hội thảo. Với mục tiêu khám chữa bệnh kỹ thuật cao, nghiên cứu khoa học, đào tạo, BV ĐHYD sẽ là cơ sở để các thành viên trong Hội phát triển, tham gia sinh hoạt khoa học với sự kết hợp chặt chẽ giữa nội ngoại khoa. PGS hi vọng trong nhiệm kỳ này, Hội Gan mật Việt Nam sẽ phát triển mạnh, đồng đều; đồng thời các chuyên gia cận lâm sàng, sinh học phân tử…sẽ ngày càng chuyên sâu các bệnh lý nội khoa, ngoại khoa về gan mật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PGS. TS. Nguyễn Hoàng Bắc – Giám đốc BV Đại học Y dược giữ chức vụ Phó chủ tịch Hội gan mật khu vực phía nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO