Oracle công bố những đổi mới trong quan lý cơ sở dữ liệu

CAO KIẾN NAM| 19/09/2019 15:31

KHPTO - Oracle vừa công bố những đổi mới trong danh mục quản lý dữ liệu, nhằm giúp khách hàng thực hiện nhiều công việc một cách đơn giản, nhanh chóng và an toàn hơn ở bất cứ đâu - trên nền tảng đám mây (cloud), trong hệ thống cài đặt tại chỗ (on-premises), và thông qua nền tảng đám mây Exadata dành cho khách hàng (Exadata Cloud at Customer).

Một số cải tiến

Cùng với việc ra mắt 4 khu vực đám mây mới tại 4 châu lục trong vòng một tháng, Oracle tiếp tục mở rộng khả năng tự xử lý của cơ sở dữ liệu tự động của mình, nhằm đáp ứng nhu cầu của các khách hàng doanh nghiệp muốn chuyển các phần công việc quan trọng của họ sang nền tảng đám mây.

Oracle hiện cung cấp một tùy chọn triển khai chuyên dụng cho cơ sở dữ liệu tự động Oracle. Tùy chọn triển khai mới này cung cấp cho khách hàng mức bảo mật, độ tin cậy và khả năng kiểm soát vận hành cao nhất cho bất kỳ loại công việc nào sử dụng cơ sở dữ liệu.

Ngoài ra, Oracle cũng công bố phiên bản Quản lý doanh nghiệp (Enterprise Manager) mới nhằm tăng cường hỗ trợ cho cơ sở dữ liệu tự động Oracle.

Dịp này, Oracle cũng đã ra mắt nền tảng đám mây Exadata thế hệ 2 dành cho khách hàng (Gen 2 Exadata Cloud at Customer) và phiên bản mới cho nền tảng Exadata, Oracle Exadata X8M. Chúng được triển khai trên đám mây công cộng (Public Cloud) của Oracle.

Exadata X8M tích hợp các công nghệ mới, gồm: RoCE (RDMA over Converged Ethernet) giảm độ trễ dữ liệu và tăng tốc bộ nhớ Intel Optane.

Bên cạnh đó, công cụ cơ sở dữ liệu Oracle X8 (Oracle Database Appliance X8) giúp khách hàng giải quyết các vấn đề kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Oracle cũng đã công bố một loại bảng blockchain mới. Trong đó, các hàng được xâu chuỗi bằng mật mã để cung cấp một sổ cái bảo mật. Sổ cái này dễ sử dụng và đa chức năng hơn so với hệ thống blockchain hiện có, vì các bảng blockchain có thể tham gia vào các giao dịch và truy vấn cùng với các bảng khác.

Oracle tuyên bố cung cấp cơ sở dữ liệu tự động Oracle (Oracle Autonomous Database) và cơ sở hạ tầng trên nền tảng đám mây của Oracle (Oracle Cloud Infrastructure) miễn phí cho các nhà phát triển, sinh viên, nhà giáo dục và các tổ chức xây dựng, học hỏi và khám phá.

Cơ sở dữ liệu tự động miễn phí đi kèm với một bộ tính năng miễn phí và đa dạng dành cho nhà phát triển sử dụng cơ sở dữ liệu tự động, gồm: Oracle Application Express (APEX), Oracle SQL Developer Web và Oracle REST Data Services.

Oracle Data Safe là một trung tâm điều khiển hợp nhất để tự động hóa bảo mật cơ sở dữ liệu và cải thiện khả năng hiển thị các vấn đề bảo mật đối với dữ liệu, người dùng và cấu hình. Oracle Data Safe cung cấp các kiểm soát bảo mật quan trọng, gồm: giám sát hoạt động cơ sở dữ liệu, phát hiện dữ liệu nhạy cảm và che giấu cơ sở dữ liệu nhằm giảm thiểu hoặc loại bỏ rủi ro bảo mật. Công cụ này bổ sung các tính năng bảo mật đã có trong cơ sở dữ liệu tự động của Oracle, như chế độ mã hóa và tự phục hồi luôn bật. Oracle Data Safe hiện có sẵn trên cơ sở hạ tầng trên nền tảng đám mây của Oracle, và đi kèm với tất cả các dịch vụ đám mây cơ sở dữ liệu của Oracle.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Oracle công bố những đổi mới trong quan lý cơ sở dữ liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO