Ống hút thiên nhiên từ sả

V. YẾN| 04/01/2019 05:52

KHPTO - Câu chuyện về chiếc ống hút nhựa hiện đang là vấn nạn được toàn cầu quan tâm vì là một trong những rác thải nhựa xuất hiện mỗi ngày. Những chiếc ống hút nhựa dùng một lần đã len lỏi vào cuộc sống của chúng ta chỉ vì “tiện lợi”.

Rồi hình ảnh có chú rùa biển, mũi bị mắc kẹt với chiếc ống hút khiến nhiều người đau xót. Hình ảnh ấy in sâu trong tâm trí, để mỗi lần ra quán gọi đồ, nhớ mà bảo người ta đừng thêm ống hút. Vì chẳng cớ gì bạn không thể thưởng thức một món uống mà không dùng ống hút.

Hiện tại, nhiều người lẫn đơn vị cung cấp dịch vụ giải khát đã có nhiều giải pháp thay thế như ống hút làm từ inox, tre, cỏ bàng. Các cơ sở kinh doanh cũng bắt đầu tiếp nhận và thay đổi, dù còn chậm và ít. Nhưng sự thay đổi còn đến từ chính chúng ta, những người tiêu dùng.

Ở nhà, uống nước hoa quả, sinh tố, hay đồ uống lạnh hoặc để chuẩn bị cho một bữa tiệc gia đình nho nhỏ thì chiếc ống hút vẫn có thể trở nên hữu dụng. Vì vậy, bạn có thể tự làm ống hút tự nhiên từ sả. Một giải pháp với nguyên liệu rất đỗi quen thuộc, sẵn có và chi phí thì quá rẻ.

Cách làm:

Chọn sả: để làm ống hút tốt và đẹp thì bạn nên chọn cây dài và thân mập, chắc, tươi.

Làm ống hút:

- Tách bớt lớp vỏ già phía bên ngoài, cắt bớt gốc sả để dễ tiến hành tách vỏ. Để tách vỏ dễ thì bạn cắt hết phần gốc cứng. Dùng dao nhỏ tách nhẹ nhàng lớp vỏ bên ngoài cùng bằng cách tẽ ra. Từ tốn và nhẹ nhàng một chút, là chiếc ống hút của ta sẽ đẹp không tì vết.

- Tách xong, bạn cẩn thận cuộn lại để ống hút thành hình, rửa qua nước sạch để loại bỏ lớp bột trắng rồi đem để ráo nước.

- Làm tương tự thì với một thân sả, bạn có thể làm được kha khá ống hút. Phần lõi nếu không làm được

ống hút thì bạn tận dụng nấu nướng, không có gì bị bỏ phí ở đây cả.

Ống hút tuy làm từ sả nhưng không hề ảnh hưởng đến mùi vị của đồ uống. Bạn bè, khách khứa đến chơi nhà, khi bạn mời họ dùng ống hút sả sẽ thể hiện được mức độ chăm chút của bạn, vừa hiếu khách lại còn thân thiện với môi trường.

Bảo quản: bạn quấn một lớp giấy bên ngoài ống hút sả, cho ống hút vào hộp kín để trong ngăn mát tủ lạnh. Bạn có thể bảo quản được từ 7 - 10 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ống hút thiên nhiên từ sả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO