Ở biệt thự gỗ

KHOA KHÔI| 15/04/2011 10:00

Trong khu vườn rợp bóng cây ăn trái, một rừng cây xanh hay bên hồ nước... ở vùng ngoại thành TP.HCM gần đây đã mọc lên những căn biệt thự gỗ mang lối kiến trúc xinh xắn (bên trong đầy đủ tiện nghi) chẳng khác nào ở tại một khu resort.

Mới đây, anh Lâm Viết Hùng - doanh nhân khá thành đạt trong ngành ngân hàng mời anh em về nhà mới ở Bình Chánh chơi. Bạn bè hơi bất ngờ, vì lâu nay, nhà anh ở Q.1. Anh cũng ra điều bí mật nên chẳng giải thích với ai. Khi mọi người đến nơi thì bất ngờ vì một biệt thự gỗ nằm trong vườn cây ăn trái sum suê.

“Quá đẹp”, đó là lời nhận xét của tất cả những người khi đặt chân đến nhà anh. Từ ngoài cổng vào, trước khi bước vào khu nhà, khách bước qua một hồ bán nguyệt bằng cây cầu gỗ xinh xắn. Ngôi nhà hai tầng (dạng nhà sàn), tầng dưới, sàn nhà được lát gỗ và những cột gỗ to làm trụ. Nơi đây lộng gió vì ba phía không có vách (chỉ có vách ở phía cuối nhà) mà theo chủ nhân với mục đích làm nơi để tiếp bạn bè...

Phía cuối căn nhà là khu bếp cũng được làm gần như toàn bộ bằng gỗ. Gần khu bếp là bộ bàn ghế gỗ dài, có thể ngồi được 20 người. Phía sau khu bếp là nhà vệ sinh cũng chủ yếu bằng gỗ, sạch tươm. Sau ngôi nhà là vườn rau trồng nhiều loại rau thơm, ớt, cà, khổ qua... gợi lên hình ảnh một vườn quê đẹp mộc mạc, dân dã. Tiếp theo sau khu vườn là ao nuôi cá khá rộng. Xung quanh ao chủ nhân trồng nhiều loại cây ăn trái. Gần bờ ao, còn có nhà thủy tạ bằng gỗ lợp ngói vảy cá, nối với bờ bằng cây cầu gỗ cong cong.

Trở lại với ngôi nhà, đúng là ở nhà gỗ thật mát. Đi trên nền gỗ cảm giác mát lạnh truyền vào cả lòng bàn chân. Ở nhà gỗ mùa hè thì mát, mùa đông luôn ấm.

Chúng tôi đến một biệt thự gỗ khác cũng ở ngoại thành TP.HCM. Đó là một ngôi nhà có mái hơi cong, cao vút khác thường với mái ngói nâu trầm mặc tọa lạc bên nhánh sông Sài Gòn - đoạn chảy qua cầu Bình Triệu. Sở hữu ngôi nhà này là một doanh nhân bất động sản. Lối vào ngôi nhà đi bằng hai ngõ, một ngõ cho xe hơi vào gara, một ngõ dành cho người đi bộ. Ngõ nào cũng được trải sỏi nên thơ.

Nội thất ngôi nhà quả là một kỳ công. Tất cả không gian khác như đại sảnh, phòng khách, phòng đối ẩm đều được thiết kế tuyệt đẹp. Tất cả những căn phòng ấy đều có sự giao hòa với thiên nhiên khu vườn bên ngoài. Vào ban đêm, ngôi nhà đẹp hơn bởi ánh sáng vàng của những đèn lồng quyện màu càng tôn vinh thêm vẻ đẹp cổ điển, lãng mạn.

Diện tích ngôi nhà rộng 600 m2 nằm trên khuôn viên 3.500 m2. Căn nhà chỉ chiếm khoảng 1/6 diện tích đất, còn lại là khu vườn xanh mượt cỏ, lạch nước bao quanh, với ao sen, hoa viên, giàn dây leo đầy hoa, tiếng con nước róc rách qua các khe đá nhân tạo... Tất cả được chủ nhân kiến tạo, sắp đặt hết sức tinh tế, đẹp độc đáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ở biệt thự gỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO