Nữ trẻ tuổi làm việc văn phòng ở TP.HCM thích đặt món ăn qua mạng

TÔN GIA QUYỀN| 17/03/2020 15:06

KHPTO – Ngày 12/3/2020, GoViet tiếp tục thông tin phần 2 của kết quả nghiên cứu “Khảo sát thị trường về nhu cầu tiêu dùng ngành ẩm thực Việt Nam”, do Gojek (công ty mẹ của GoViet) thực hiện với sự phối hợp của Kantar (tập đoàn về lĩnh vực tư vấn chiến lược kinh doanh, khảo sát thị trường và dữ liệu).

Phần 2 của khảo sát nói trên liên quan đến hành vi của người dùng trong việc đặt món trực tuyến tại TP.HCM và Hà Nội.

Theo Euromonitor, thị trường giao nhận đồ ăn trực tuyến ở Việt Nam được kỳ vọng đạt hơn 38 triệu USD vào năm 2020 và tốc độ tăng trưởng trung bình 11% một năm.

Xu hướng đặt món ăn trực tuyến tại TP.HCM và Hà Nội

Theo kết quả khảo sát, tính đến cuối năm 2019, tổng lượng đơn hàng đặt món trực tuyến được thực hiện hàng ngày tại TP.HCM cao hơn 6 lần so với Hà Nội; trung bình, đặt món ăn trực tuyến tại TP.HCM cũng cao hơn 10% so với Hà Nội.

Khảo sát cũng cho thấy: tại cả hai thành phố, phụ nữ dưới 30 tuổi và làm việc văn phòng thường chọn cách đặt đồ ăn trực tuyến. Việc có con không ảnh hưởng nhiều đến thói quen đặt đồ ăn trực tuyến, tỷ lệ người có con đặt đồ ăn trực tuyến xấp xỉ tỷ lệ người chưa có con.

Khảo sát cũng cho thấy: người dùng có xu hướng sử dụng kết hợp nhiều ứng dụng cho việc đặt món trực tuyến.

Hơn 60% người được khảo sát cho biết, họ đã từng sử dụng dịch vụ đặt món trực tuyến để mua đồ ăn. Tại cả hai thành phố, hơn 3/4 số người này dùng dịch vụ đặt món trực tuyến ít nhất 1 lần 1 tuần. Gần 30% người dùng đặt đồ ăn trực tuyến từ 2 - 3 lần mỗi tuần, và khoảng từ 5 - 6% người dùng đặt đồ ăn trực tuyến hơn 10 lần trong tuần.

Cứ 10 bữa ăn, có 1 bữa được đặt hàng trực tuyến, thường cho bữa trưa và các bữa ăn vặt.

Trong khi hơn 40% những người nấu ăn ở nhà tìm kiếm sự an toàn và chất lượng thực phẩm, còn những người ăn tại chỗ hay mua mang đi (take-away) là vì sự tiện đường (hơn 40%), thì phần lớn người dùng chọn đặt đồ ăn trực tuyến vì sự tiện lợi, tính đa dạng của món ăn, và các chương trình khuyến mãi.

Với loại hình dịch vụ đặt món ăn trực tuyến, sự tiện lợi và đa dạng món thể hiện ở việc người dùng có thể lựa chọn món ăn yêu thích giữa hàng triệu lựa chọn sẵn có bất kể ngày đêm hay khoảng cách xa gần.

Khảo sát này được thực hiện trong quý 4 năm 2019 trên gần 4.000 người từ 15 - 45 tuổi đang sóng tại TP.HCM và Hà Nội, qua bảng câu hỏi trực tuyến. Ngoài Việt Nam, khảo sát này cũng được thực hiện tại Singapore và Bangkok (Thái Lan).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ trẻ tuổi làm việc văn phòng ở TP.HCM thích đặt món ăn qua mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO