Nữ chủ tịch Mặt trận Tổ quốc phường tận tụy với công việc, hết lòng vì người nghèo

Bài, ảnh: HỒNG DUNG| 20/10/2020 08:34

KHPTO - “Ánh mắt, nụ cười, niềm vui của người dân khi được nhận món quà tết, một căn nhà được sửa chữa lại khang trang, những bữa cơm của những hoàn cảnh neo đơn… đã làm tôi ấm lòng và có thêm nghị lực bước tiếp con đường mình đã chọn”, đó là bộc bạch của chị Phạm Thị Bích, Đảng ủy viên, chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Cát Lái, quận 2, TP.HCM.

Bằng tâm huyết, trách nhiệm của mình, chị Phạm Thị Bích luôn gương mẫu, tận tụy với công việc, được nhân dân tin yêu, quý trọng. Với những thành tích xuất sắc trong công tác, nhiều năm liền chị Bích đã vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành. Mới đây, chị nhận được bằng khen cấp thành phố về thành tích thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019 – 2020 và bằng khen cấp quận về Dân vận khéo năm 2020.

Gần 11 năm làm công tác mặt trận, chị Bích luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, luôn gương mẫu đi đầu, tích cực thực hiện tốt công tác dân vận, như vận động nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vận động nhân dân tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Chị Bích tâm sự: “Làm công tác mặt trận giống như làm thiện nguyện, nhưng khác là phải làm theo chỉ đạo, mục tiêu và phải có kế hoạch để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Khối lượng công việc của mặt trận khá nhiều, đảm trách 3 vai trò chính tuyên truyền, vận động và chăm lo đời sống nhân dân. Công việc tuy nhiều nhưng đổi lại, tôi được nhìn thấy nụ cười của các cụ neo đơn khi nhận các suất ăn từ thiện, cái bắt tay ấm áp cám ơn khi nhận được phần quà tết hay những giọt nước mắt vui mừng khi họ được sửa lại căn nhà khang trang hơn – điều mà nhiều người nghèo luôn mơ ước… Đó là những động lực, giúp tôi thêm nghị lực theo đuổi nghề và hoàn thành nhiệm vụ. Niềm vui lớn nhất trong công việc, tôi phối hợp cùng các đoàn thể giúp đỡ được nhiều người nghèo, cũng như tạo điều kiện giúp các hộgia đình thoát nghèo”.

Chị Bích đã vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, để hàng năm có thêm kinh phí sửa chữa chống dột nhà, trao phương tiện sinh kế, hỗ trợ đột xuất khó khăn, hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho hộ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn… Trong đó, chăm lo học bổng Nguyễn Hữu Thọ phường từ năm 2001 - 2020 số tiền là 1.766.500.000 đồng với 1,405 suất và trao tặng 96 phương tiện đi học, số tiền 103.000.000 đồng. Tổng số tiền chăm lo là 1.869.500.000 đồng. Vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” phường, với tổng số tiền 3.334.218.000 đồng.

Ngoài ra, chị còn vận động tổ chức bếp cơm nhân ái chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, từ tháng 6/2016 đến nay. Mỗi ngày bếp cung cấp 50 suất ăn. Mới đây, chị phát động đi bộ vì người nghèo gây quỹ chăm lo tết Nguyên đán sắp tới cho người nghèo như tổ chức gian hàng 0 đồng, cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết gồm bánh, gạo, dầu ăn, nước tương, đường, rau sạch…

Ông Nguyễn Minh Điền, bí thư Đảng ủy phường Cát Lái, quận 2 nhìn nhận: “Với vai trò là Đảng ủy viên, chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, kiêm trưởng ban vận động quỹ “Vì người nghèo” phường, đồng chí Bích đã đẩy mạnh phong trào giúp đỡ người nghèo vươn lên thoát nghèo một cách bền vững. Năm 2014, số hộ nghèo trên địa bàn 89 hộ và cận nghèo 166 hộ; đến năm 2019, hộ nghèo chỉ còn 13, cận nghèo còn 65 hộ. Phấn đấu đến cuối năm 2020, không còn hộ nghèo theo tiêu chí của thành phố. Đồng chí Bích là một cán bộ mặt trận năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong công việc, có uy tín với nhân dân. Mọi công việc trong phường, khu phố đều được đồng chí và các thành viên ban công tác mặt trận tích cực tuyên truyền, vận động và thực hiện kịp thời, hiệu quả. Đặc biệt, trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chị đã phối hợp nhiều đoàn thể tổ chức triển khai thực hiện công tác vận động chủ nhà trọ, phòng trọ giảm chi phí thuê nhà, phòng trọ cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn từ24/3 đến 2/9/2020. Kết quả, đã vận động tổng số tiền giảm giá là 921.050.000 đồng”.

Nói về công tác dân vận chị Bích cho biết, công việc nào cũng có khó khăn riêng. Người làm công tác dân vận phải khéo, phải nói sao cho dân hiểu, phải tạo lòng tin ở dân, phải có tính kiên nhẫn, không ngại khó..., việc tạo lòng tin cần có quá trình để xây dựng và củng cố hàng ngày, chứ không thể nói suông, phải biết dựa vào dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân để hiểu và chia sẻ, kết quả phải để nhân dân thấy được thì cuộc vận động đó mới thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ chủ tịch Mặt trận Tổ quốc phường tận tụy với công việc, hết lòng vì người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO