Norton Antivirus 2007 BETA có gì mới?

17/10/2006 22:03

Những người dùng trung thành với Norton Antivirus giờ có thể đặt nhiều hy vọng vào phiên bản mới 2007. Tuy còn ở dạng beta nhưng nó đã hứa hẹn một khả năng bao quát hơn, cách sử dụng dễ dàng hơn...

Ngày 12/9/2006 vừa qua, hãng Symantec chính thức công bố bản beta của Norton Antivirus 2007 cùng với bản beta của Norton Internet Securiy 2007. Sau đây là sơ lược những nét mới trong Norton Antivirus (NA) 2007.

— Tính năng

NA 2007 vẫn được xây dựng trên nền NA 2006 cũ, tuy nhiên phiên bản lần này có cơ cấu ngăn chặn đường lây lan của virus, mailware qua email và spyware từ web. NA 2007 làm việc ở chế độ nền với 3 dịch vụ và quét tất cả các file từ email, các tập tin download, cookies... sao cho bạn có thể làm các công việc lướt web, nghe nhạc, xem phim một cách bình thường mà không làm treo máy như những phiên bản trước! Nếu NA 2007 phát hiện ra virus hoặc các thành phần xấu như các đoạn mã script, các chương trình nằm vùng gây cản trở sự lướt web hay những tiến trình đang cố gắng điều khiển máy tính mà không có sự cho phép của bạn, nó sẽ lập tức ra tay và nếu đích thực là virus cũng như có sự đồng ý của bạn thì NA 2007 sẽ tiêu diệt ngay. Khả năng bảo vệ tự động của chương trình cũng như bộ tường lửa đã được cải tiến đáng kể sẵn sàng bảo vệ người lướt web tránh khỏi những trang web lừa đảo (phishing web). Ngoài ra phiên bản mới còn tăng thêm các tính năng phát hiện các chương trình sử dụng rootkits - một kiểu ẩn mình nhằm qua mặt các phần mềm diệt virus. Khả năng quét của chương trình cũng tăng cao, tiêu diệt các spyware chưa được phát hiện trước khi chúng tác quái.

— Giao diện:

Giao diện cũng như bố cục của NA 2007 beta (version 14.0.0.62) hoàn toàn được đổi mới, thay cho giao diện cũ của NA từ năm 2002, từ hình nền, biểu tuợng cho tới giao diện cài đặt. Giao diện gồm có 2 phần:

- Phần bên phải là Norton Protection Center và tùy chọn Options giúp thực hiện một số thao tác cơ bản của chương trình.

- Phần bên trái là các mục giúp truy cập nhanh, gồm Quick LinksQuick Tasks.

Giao diện rất đẹp nhưng bạn đừng cho rằng vì vậy mà NA 2007 sẽ chạy chậm. Trên thực tế thì tốc độ khởi động phải nói là rất nhanh, thậm chí còn nhanh hơn cả trình BitDefender nhiều.

— Sử dụng:

Vì được xây dựng với một giao diện đơn giản nên sử dụng NA 2007 khá dễ, bạn chỉ cần chú ý những điểm sau đây:

- Sau khi nạp xong NA 2007, trình này sẽ thông báo lỗi và nhiệm vụ của bạn là sửa chữa các lỗi này như sau:

Bật Windows Update bằng cách vào Control Panel > System, chọn mục Automatic Update, chọn phần Automatic.

- Cập nhật virus cho NA 2007 bằng cách truy cập vào phần Run LiveUpdate tại mục Quick Taks.

- Thực hiện quét virus bằng cách chọn tab Norton Antivirus. Trong tab này có các mục:

Task & Scans: giúp bạn thực hiện một số tác vụ như Run a Scan (quét virus), Configure a Scan (chỉnh lại chế độ quét) Manage Quarantined Items (quản lý các đối tượng bị cách ly do nghi ngờ là virus).

Settings: bao gồm một số hiệu chỉnh về chế độ bảo vệ của chương trình. Ở đây nhà sản xuất đã đặt các chế độ tối ưu cho Windows cho nên nếu không cần thiết thì bạn cứ để nguyên vậy cho tiện.

Reports & Statistics: thông báo cho bạn các kết quả quét virus.

Support Online: phần hỗ trợ trực tuyến của Symantec.

— Yêu cầu cấu hình máy - Download - Cài đặt:

- Yêu cầu cấu hình máy tối thiểu: P4 2.26 GHz, ổ cứng trống 70 MB, có kết nối Internet (ADSL hoặc dial-up).

- Tải về bản dùng thử 15 ngày tại: http://www.filehippo. com/download/d8f21c60b5d2ef36 8a60133816d7873e/download.

- Cách cài đặt đơn giản, bạn chỉ việc bấm Next mà thôi, tuy nhiên quá trình cài đặt hơi lâu, khoảng 15 phút với một máy cấu hình P4 2.66 GHz.Sau khi cài xong bạn tiến hành khởi động lại máy. Ở khay hệ thống sẽ xuất hiện biểu tượng của NAV 2007, bấm vào biểu tượng này sẽ xuất hiện giao diện của chương trình. ó

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Norton Antivirus 2007 BETA có gì mới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO