Nội dung đề thi tuyển sinh lớp 10 tại Thành phố Hồ Chí Minh

N.H| 24/05/2020 08:31

KHPTO - Đề thi tuyển sinh lớp 10 năm nay có nội dung trong phạm vi chương trình THCS, chủ yếu ở lớp 9. Đề thi đảm bảo tính chính xác, rõ ràng, không sai sót, phân hóa được trình độ học sinh, phù hợp với thời gian quy định cho từng môn thi.

Mỗi môn thi có đề chính thức và đề thi dự bị với mức độ tương đương về yêu cầu nội dung, thời gian làm bài. Mỗi đề thi có hướng dẫn chấm và biểu điểm kèm theo. Đề thi và hướng dẫn chấm thi khi chưa được công bố là bí mật Nhà nước độ “tối mật”. Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo ra quyết định thành lập hội đồng ra đề thi, in sao và chuyển giao đề thi tuyển sinh THPT. Tổ chức, nhiệm vụ của hội đồng ra đề thi, công tác ra đề thi, in sao được vận dụng theo các quy định tương ứng của quy chế thi THPT hiện hành.

Năm học 2020 - 2021, TP.HCM sẽ tuyển thẳng vào lớp 10 THPT đối với các đối tượng học sinh khuyết tật; học sinh đoạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học cơ sở và THPT do Sở giáo dục và đào tạo cử tham dự hoặc phối hợp cử dự thi. Lưu ý, các hồ sơ tuyển thẳng phải được nộp đúng thời gian quy định.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm nay sẽ diễn ra vào 2 ngày 16 và 17/7, tất cả thí sinh dự thi 3 môn ngữ văn, toán (120 phút) và ngoại ngữ (60 phút). Kết quả tuyển sinh được tính theo hệ số 2 đối với hai môn toán và ngữ văn, riêng môn ngoại ngữ hệ số 1. Điểm cộng thêm cho các đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên tối đa không quá 3 điểm. Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ 3 môn và không có bài thi nào bị điểm 0. Ở một trường, điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2 không quá 1 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nội dung đề thi tuyển sinh lớp 10 tại Thành phố Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO