Nimble Storage giới thiệu giải pháp lưu trữ tối ưu cho doanh nghiệp Việt

CAO KIẾN NAM| 03/09/2013 15:30

Công ty phân phối Việt Nét vừa chính thức trở thành nhà phân phối ủy quyền của Nimble Storage tại Việt Nam. Nimble Storage được người dùng trên thế giới biết đến với các giải pháp lưu trữ tối ưu và công nghệ mang tính đột phá Flash-Optimized Hybrid Storage (hệ thống lưu trữ “lai” tối ưu hóa đĩa cứng với đĩa Flash). Đĩa Flash có khả năng đạt được tốc độ gấp 100 lần so với đĩa cứng trong việc xử lý các truy xuất ngẫu nhiên; trong khi đó, đĩa cứng có dung lượng lưu trữ lớn và giá thành thấp. Với việc kết hợp hai loại đĩa này, hệ thống lưu trữ dữ liệu của Nimble Storage có thể đáp ứng các nhu cầu về lưu trữ của doanh nghiệp đạt hiệu suất gấp hàng trăm lần, đồng thời giảm chi phí đầu tư.

Theo ông Nguyễn Minh Hùng - tổng giám đốc Công ty phân phối Việt Nét, doanh nghiệp đang phải đối mặt với nhu cầu gia tăng của hệ thống lưu trữ dữ liệu, trong khi ngân sách đầu tư lại eo hẹp. Chính vì vậy, các doanh nghiệp thường tìm kiếm một giải pháp vừa đáp ứng được nhu cầu lưu trữ với mức chi phí phù hợp.

Không chỉ là một giải pháp “lai” (hybrid) hoàn chỉnh, Nimble Storage còn cung cấp tính năng nén tất cả dữ liệu với tỉ lệ 50% để không tốn nhiều chi phí thuê không gian lưu trữ, nhờ đó khách hàng lưu được một lượng dữ liệu gấp đôi so với các hệ thống khác.

Giải pháp lưu trữ này của Nimble Storage cũng được trang bị các tính năng sao lưu an toàn và phục hồi dữ liệu theo thời gian khôi phục (RTO - Recovery Time Objectives) và thời điểm khôi phục (RPO - Recovery Point Objectives).

Cũng theo ông Hùng, hiệu suất cao chỉ là một trong các yêu cầu cần thiết của hệ thống lưu trữ trong doanh nghiệp. Bởi khả năng bảo vệ, sao lưu và phục hồi dữ liệu, hay các giải pháp phục hồi sau thảm họa, khả năng nâng cấp mà không gây ra gián đoạn hoạt động sản xuất… mới là quan trọng.

“Không chỉ có vậy, các trung tâm dữ liệu (data center) đang dần chuyển đổi với định hướng ảo hóa (virtualization) sang phát triển dịch vụ, hay ứng dụng dựa trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây”, ông Hùng, nhấn mạnh.

Công ty cổ phần phân phối Việt Nét được thành lập năm 2010, cung cấp các giải pháp và thiết bị CNTT, dịch vụ, hỗ trợ kỹ thuật và dịch vụ hậu cần (logistics) trong lĩnh vực CNTT và truyền thông tại Việt Nam. Tháng 9/2010, Việt Nét trở thành nhà phân phối của Riverbed. Tiếp theo đó, vào tháng 1/2011, Việt Nét bắt đầu phân phối của Radware, và tháng 8/2011 là phân phối Autodesk. Năm 2012 Việt Nét phân phối của Fortinet. Hiện tại, các sản phẩm và dịch vụ do Việt Nét phân phối được cập nhật trên trang web www.vndistribution.com.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nimble Storage giới thiệu giải pháp lưu trữ tối ưu cho doanh nghiệp Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO