Những ước mơ của con…

HỒNG DUNG| 05/06/2018 11:09

KHPTO - “Con bị cha mẹ bỏ rơi trước cổng chùa Kỳ Quang 2, khi con còn đỏ hỏn, rồi sư thầy mang con về nuôi. 14 năm qua, con luôn ao ước được một lần gặp ba mẹ và vẫn luôn hy vọng ba mẹ sẽ đến con về…”

Đó là tâm sự của em Trần Ngọc Hồng, 14 tuổi. Trong cuộc thi em ước mơ được học nấu ăn, để được nấu nhiều món ăn ngon cho mọi người, được lên truyền hình, lên báo. Em tin, nếu ba mẹ thấy, chắc chắn sẽ nhận ra và tìm đến chùa Kỳ Quang 2 đón em về.

Khi hỏi em có giận khi ba mẹ bỏ rơi mình? Em nở nụ cười hồn nhiên nói rằng: “Dạ không, sư thầy đã dạy con cha mẹ là người có công sinh thành, dù không nuôi dưỡng nhưng vẫn cho con một kiếp người, con chỉ mong gặp lại ba mẹ, để được ôm ba mẹ và được báo hiếu cho ba mẹ…”

Be_Thi_Qui

Em Thị Qui ước mơ được hát tặng mẹ

Trường hợp của em Thị Qui - bé gái người dân tộc S'tiêng. Cha không may bị tai nạn mất, sau đó không lâu mẹ bị bệnh cũng qua đời. Em không còn ai nương tựa nên em được đưa đến sống tại mái ấm Hướng Dương. Em luôn mang trong mình nỗi nhớ ba mẹ da diết với đôi mắt đượm buồn. Ước mơ em không thể hiện qua bài viết, không thể hiện qua những nét vẽ mà qua lời ca tiếng hát. Bài “Nỗi buồn mẹ tôi” được em thể hiện, từng lời bài hát làm người nghe không khỏi xót thương.

uoc_mo_lam_linh_cuu_hoa

Em Đoàn Nhật Minh ước mơ được làm lính cứu hỏa để cứu được nhiều người

Chương trình Cho con tình yêu thương - sân chơi, diễn đàn cho các bé từ 6 đến 14 tuổi em thể hiện ước mơ và có cơ hội hiện thực hóa ước mơ của mình do Báo Nữ phối hợp với nhãn hàng Sữa dê công thức DG tổ chức từ ngày 28/3 đến 1/6/2018. Qua hơn 2 tháng thực hiện tại 11 mái ấm, nhà mở, trung tâm bảo trợ trẻ em trên địa bàn TP.HCM đã thu hút 500 tác phẩm, sản phẩm tham gia, có khoảng 100 bức tranh, là những nét vẽ hồn nhiên, trong trẻo, chuyển tải đầy đủ những gam màu tươi sáng, trầm lặng cùng những giấc mơ tràn đầy yêu thương. Những bài viết gói trọn cảm xúc chân thành của những trái tim non nớt, những số phận bị bỏ rơi, ở đấy, lại toát lên cái nhìn đầy lạc quan, yêu thương và khao khát thành công. Có cả những “ tác phẩm” – không – lời, đó chỉ là những nét vẽ, con chữ nguệch ngoạc, vụng về của những tác giả là trẻ bị di chứng bại não, loạn thần kinh…

cho_con_yeu_thuong.bao_phu_nu1

Em Yến Nhi ước mơ được làm hoa hậu có điều kiện phát nhiều quà cho trẻ em có hoàn cảnh như em

Cho con tình yêu thương hay chính trẻ đã cho thế giới của người lớn e nhìn tích cực hơn, trách nhiệm hơn về bổn phận của chính chúng ta với trẻ em, đặc biệt là trẻ em bị bỏ rơi, bị xa lánh, thiệt thòi…Giải pháp mà chúng ta mang lại không ngoài nhận thức, hành động thiết thực, bền vững cho tương lai của trẻ chính là xuất phát từ hôm nay, dựa trên nền tảng của dinh dưỡng, giáo dục và những điều kiện xã hội văn minh, tiến bộ, ưu việt”, bà Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng Biên tập báo Phụ Nữ chia sẻ.

Cuối cùng, những giấc mơ cũng đã được viết tiếp. Đó là cô bé Yến Nhi mơ được trở thành hoa hậu, giúp đỡ trẻ em nghèo; và Ban tổ chức đã dành cho Yến Nhi giây phút đăng quang với chiếc đầm dạ hội cùng chiếc vương miện tỏa sáng, cho đến khoảnh khắc Nhi được trao quà, chia hết phần bánh kẹo cho các em bé mồ côi, khuyết tật ở Mái ấm Bông Huệ (H. Hóc Môn). Đó cậu bé Đoàn Nhật Minh đã được trở thành lính cứu hỏa; là cô bé Trần Ngọc Hồng được một lần lên sóng truyền hình để thực hiện ước mơ đi tìm ba mẹ để báo hiếu ơn sinh thành…

cho_con_yeu_thuong.bao_phu_nu

Mỗi đứa trẻ sinh ra vốn dĩ là một thiên thần, có đầy đủ có các tố  chất để trở thành một thiên tài. Chỉ có tình yêu của mẹ mới có thể hiểu và nuôi dưỡng trọn vẹn để con phát huy tối đa tiềm năng vốn có. Có rất nhiều cách để diễn đạt tình yêu của mẹ, đó là sự bao dung, là sự chăm sóc và bảo bọc, nhưng không có điều gì thiêng liêng, hiện hữu như chính dòng sữa mẹ, từng giọt sữa được tiết ra là khi mẹ lấy đi một phần thân thể của để bảo bọc, che chở như khi con còn nằm trong bụng mẹ. Và sẽ là sự thiếu hụt không gì bù đắp đươc khi thiếu đi tình yêu của mẹ, điều này chúng ta sẽ cảm nhận được rất rõ với những đứa trẻ mồ côi, khi thiếu đi sự yêu thương và hơn hết là thiếu đi dòng sữa mẹ.

Cô Hồ Thị Diệu Trang - Trưởng mái ấm Hoa Sen: “Khi hướng dẫn các con trong mái ấm cùng tham gia chương trình, chúng tôi đã để các cháu viết, vẽ, kể lại giấc mơ của mình một cách tự do, hồn nhiên nhất. Biết các con đã thấm nhuần nếp nghĩ, lời răn dạy, rèn luyện làm người có ích cho đời, nhưng khi đọc bài, xem tranh vẽ, rồi hỏi chuyện các con, tôi cũng không kềm được xúc động. Mỗi mơ ước của trẻ đều hướng về điều thiện, là mong mỏi được tiếp tục chia sẻ tình yêu thương - chính cái mà các con từng thiếu thốn nhất”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ước mơ của con…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO