Những startup đầu tiên được chọn tham gia Chương trình trao đổi startup toàn cầu

Mai Thy| 27/02/2018 13:07

KHPTO - Vừa qua tại TP.HCM, Runway to the world – Chương trình trao đổi startup toàn cầu giữa Việt Nam và các nước công nghệ tiên tiến thế giới đã chính thức tuyển chọn được những startup đầu tiên (ảnh). Đây là chương trình do Saigon Innovation Hub (SIHUB) thiết kế và triển khai theo định hướng kết nối toàn cầu SIHUB 2020.

Theo đó, trong Runway to the world, SIHUB sẽ hợp tác với các tổ chức và hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của các quốc gia để tuyển chọn startup nước ngoài đến tìm hiểu thị trường, nghiên cứu và kết nối giao thương tại Việt Nam, đồng thời mang startup Việt ra thế giới.

Chương trình đầu tiên là chương trình trao đổi startup giữa Việt Nam và Hàn Quốc, trong đó SIHUB triển khai cùng với sự hợp tác của Shinhan Future’s Lab (một chương trình nuôi dưỡng đầu tiên trong lịch sử Fintech ngành tài chính Hàn Quốc).

Ngày 10/1 vừa qua, SIHUB và Shinhan Future’s Lab đã khởi động chương trình bằng việc phỏng vấn 45 nhóm startup Hàn Quốc thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Kết quả sau phỏng vấn, có 3 nhóm startup đã được lựa chọn tham gia chương trình, bao gồm MYGGUM, 8cup Inc. và Victoria Production.

Trong tháng 3/2018 tới đây, 3 nhóm startup này sẽ sang Việt Nam tham gia các chương trình tìm hiểu thị trường, kết nối mentor, nhận sự hướng dẫn để hoàn thiện dự án và tiếp xúc nhà đầu tư… 

Từ tháng 4/2018, SIHUB và Shinhan Future’s Lab sẽ bắt đầu tuyển chọn startup từ Việt Nam và dự kiến trong tháng 10, những startup được chọn sẽ sang Hàn Quốc để tiếp nhận sự hỗ trợ từ phía Shinhan Future’s Lab.

“Các startup được tuyển chọn tham gia chương trình sẽ được chính mentor uy tín của nước sở tại tư vấn về mô hình kinh doanh phù hợp để thương mại hóa và thâm nhập thành công vào thị trường nước đó, được kết nối với các đối tác tiềm năng. Có thể nói đây là lợi ích cực kỳ to lớn giúp các bạn tìm hiểu, nghiên cứu, hiệu chỉnh mô hình kinh doanh phù hợp khi phát triển ở một thị trường mới”, ông Huỳnh Kim Tước, giám đốc điều hành SIHUB chia sẻ.

Cũng theo ông Huỳnh Kim Tước, những startup Việt có giải pháp, sản phẩm sáng tạo, có tiềm năng phát triển tại thị trường quốc tế, đặc biệt là ở những thị trường mà SIHUB sẽ cùng hợp tác trao đổi trong chương trình Runway to the world, khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt, có tư duy và tầm nhìn quốc tế sẽ được ưu tiên tuyển chọn tham gia chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những startup đầu tiên được chọn tham gia Chương trình trao đổi startup toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO