Những chuyến xe bus

NGUYỄN DUY THỊNH| 01/11/2018 20:43

KHPTO - Tôi yêu những buổi chiều ít việc, ngồi trên một chuyến xe bus lon ton trên khắp mọi nẻo đường và lặng nhìn những điều giản dị nhất của cuộc sống. Tôi thanh thản ngắm nhìn những con người bận rộn trên những chiếc xe gắn máy để mưu sinh.

Tôi vui vẻ ngắm nhìn những em bé tung tặng cắp sách đến trường, trên gương mặt đầy nét hồn nhiên không chút toan tính, lo âu. Tôi êm đềm ngắm nhìn những gia đình hạnh phúc đang cùng nhau đón nhận một ngày nghỉ đầm ấm, vui tươi. Tôi ngỡ ngàng nhìn những đứa bé gầy gò, trên tay cầm những tờ vé số, dấn thân vào đời. Tôi đau nhói nhìn những cụ già chân tay chậm chạp, bán từng bó rau giữa trưa nắng ở cái tuổi nghỉ ngơi quây quần bên con cháu. Và tôi nhận ra rằng, mình đã cuốn vào công việc một cách quá đáng mà quên đi những người thân xung quanh, quên đi giá trị thật của cuộc sống.

Đã bao giờ bạn cảm thấy mệt mỏi giữa những xô bồ của cuộc sống? Đã bao giờ bạn cảm thấy rằng, công việc bận rộn làm bạn quên đi bản thân mình là ai, và mình đang sống vì điều gì? Hãy dừng lại, bỏ qua tất cả mọi điều và lặng lẽ leo lên một chuyến xe bus. Điểm đến có thể là bất cứ đâu, bất kỳ nơi nào, nhưng hãy đủ xa để bạn có thể tĩnh lặng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những chuyến xe bus
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO