Nhộn nhịp thị trường bánh mứt tết Canh Tý 2020

HOÀI AN| 18/01/2020 06:11

KHPTO - Các mặt hàng bánh kẹo nội địa và ngoại nhập phục vụ tết được bày bán khắp các chợ tại TP.HCM. Dù có nhiều sản phẩm nhập nhưng người tiêu dùng vẫn ưu tiên lựa chọn bánh kẹo nội địa hơn vì vừa có mức giá phù hợp, có tính truyền thống.

Ghi nhận tại các siêu thị, trung tâm thương mại như Vincom, Aeon mall, Lotte, siêu thị bán lẻ Co.op Food, Saigon Co.op, Co.opmart, Co.opXtra,… các gian hàng bày bán bánh kẹo mứt hoạt động nhộn nhịp. Hàng trăm loại bánh kẹo cả nội địa, ngoại nhập được trưng bày bắt mắt trên các kệ hàng. Trong đó, bánh kẹo nội địa chiếm khoảng 80%. Để cạnh tranh với bánh kẹo ngoại nhập, các doanh nghiệp Việt đã cải tiến mẫu mã và nâng cao chất lượng sản phẩm, triển khai nhiều chương trình khuyến mãi ở các siêu thị lên tới 20%.

Tại những khu chợ đầu mối lớn ở TP.HCM như chợ Bình Tây, Bến Thành, Tân Bình…, các loại bánh kẹo, mứt được bày bán hấp dẫn với đa dạng chủng loại và giá thành. Theo các tiểu thương tại chợ này, đây là lúc bán sỉ cho các cửa hàng, đại lý…giá bán cho khách sỉ rẻ hơn 1/3 so với giá bán lẻ. Năm nay, hầu hết giá cả các sản phẩm bánh kẹo, mứt tết gần như không tăng so với năm trước.

Ghi nhận tại chợ Bến Thành (quận 1, TP.HCM), các loại bánh kẹo được sản xuất từ các nguyên liệu có sẵn trong nước có giá khoảng từ 30.000 - 70.000 đồng/kg. Đối với những loại được sản xuất từ nguyên liệu nhập khẩu như kẹo sô cô la, kẹo việt quất, bánh hạnh nhân... có giá dao động từ 90.000 - 180.000 đồng/kg. Đối với các mặt hàng hoa quả sấy khô, mứt tết, ô mai có rất nhiều loại như mứt dừa, mứt quất, mứt bí, ô mai sấu,..với giá từ 90.000 - 350.000 đồng/kg. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm bánh kẹo, mứt tết ở các chợ đầu mối bán cho người tiêu dùng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không thể phân biệt các mặt hàng nhái, hàng giả kém chất lượng.

Chị Nguyễn Thị Lan (quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết: “Gia đình rất hạn chế mua bánh kẹo mứt tết ở chợ vì không biết nguồn gốc xuất xứ từ đâu, giá lại rẻ hơn rất nhiều so với sản phẩm cùng loại ở siêu thị. Để tiết kiệm chi phí mua sắm tết mà vẫn đảm bảo an toàn, gia đình thường lựa chọn những đợt khuyến mãi lớn ở siêu thị để mua đồ, tránh mua vào thời gian cận tết Nguyên đán”.

Ngoài ra, các mặt hàng bánh kẹo, mứt tết bán trên các mạng xã hội, các kênh mua sắm online cũng không kém phần nhộn nhịp. Chỉ cần vài click chuột là nhanh chóng mua sắm bánh kẹo tết đơn giản, các mặt hàng sẽ được giao đến tận nhà.

Người tiêu dùng cần lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc, thương hiệu để đảm bảo vệ sinh, an toàn cho sức khỏe. Nên lựa chọn mua hàng ở những điểm bán phân phối của hệ thống đại lý, cửa hàng tạp hóa tin cậy. Tránh mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhộn nhịp thị trường bánh mứt tết Canh Tý 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO