Nhộn nhịp khu bán hàng trang trí tết ở Thành phố Hồ Chí Minh

AN CHI| 21/01/2020 06:06

KHPTO - Đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP.HCM) là nơi bán hàng trang trí tết lớn nhất TP.HCM, chuyên cung cấp sỉ và lẻ mặt hàng này đi các nơi. Những ngày cận tết Nguyên đán, các cửa hàng tấp nập người mua bán, đồ trang trí treo đỏ rực con đường. Năm nay, nhiều mặt hàng được bày bán đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng phục vụ mọi nhu cầu của người tiêu dùng.

Năm nay mẫu mã các mặt hàng trang trí phong phú, đa dạng từ những câu đối đỏ, bao lì xì, đèn lồng, những hoa mai, hoa đào nhựa, tranh treo tường, dây pháo nhựa, đồng tiền, liễn nhung... Mỗi loại đều được thiết kế tỉ mỉ, trang hoàng thêm những lớp kim tuyến long lanh để thêm hấp dẫn.

Tuyến đường này trở thành điểm “check in” thú vị bởi hai bên nhuộm sắc màu rực rỡ của hoa lá và lồng đèn, hình chuột 2020... Nhiều vị khách sẵn sàng dừng chân để lưu lại cho mình những bức hình đẹp tuyệt vời hòa trong không khí tết rộn ràng. Người xa quê lên thành phố làm việc cũng ghé lại, nhanh chóng lựa chọn cho mình những món đồ trang trí, như món quà khi trở về quê nhà. Người Việt gốc Hoa tại TP.HCM dịp tết nào cũng đến phố Hải Thượng Lãn Ông, viết vài ba phong chữ về dán ở nhà cho có không khí tết.

Chủ cửa hàng Thắng Chinh Phát (chuyên cung cấp đồ trang trí tết trên tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông hơn 10 năm) cho biết, cứ thời điểm cận tết con đường này lại tấp nập “người mua kẻ bán”, từ tháng trước đã có rất nhiều tiểu thương ở các tỉnh đã liên hệ chọn mẫu và chốt số lượng, giá cả. Những ngày này cửa hàng nào cũng tranh thủ bán cả ngày, đóng gói hàng để gửi đi các nơi, hầu như đều phải tuyển thêm nhân viên bán hàng. Năm nay, giá các mặt hàng trang trí tết đều không có nhiều thay đổi so với năm trước, có thêm một số mặt hàng được thiết kế cho phù hợp với tết Canh Tý. Mỗi mặt hàng sẽ có nhiều loại với những mức giá khác nhau tùy vào độ tỉ mỉ khi thiết kế, nguyên liệu cũng như kích thước.

Nhiều người lựa chọn cho mình những bông hoa mai, hoa đào bằng nhựa làm đồ trang trí tết gọn nhẹ, mức giá khoảng từ 120.000 đồng/kg. Khách lẻ có thể mua 50 bông với 8.000 đồng. Những món đồ treo trang trí lên cây đào, cây mai như dây đồng tiền, đèn lồng nhỏ có giá 30.000 đồng/5 cái, câu đối mini khoảng 70.000 đồng/5 cái. Tết Canh Tý nên có nhiều mặt hàng được thiết kế hình dáng những chú chuột ngộ nghĩnh, đáng yêu. Từ những phong bao lì xì đến hình dán tường đều được tạo hình chú chuột.

Ngoài đường Hải Thượng Lãn Ông buôn bán tập nập nhất, nhiều nơi ở TP.HCM cũng bày bán đồ trang trí tết như đường Tháp Mười, đường Ba Tháng Hai, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Cách Mạng Tháng Tám… và một số khu chợ đầu mối lớn như chợ Bình Tây, chợ Bến Thành….

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhộn nhịp khu bán hàng trang trí tết ở Thành phố Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO