Nhiều lợi ích khi tiếp thị sản phẩm nông nghiệp qua mạng

PHƯƠNG MAI| 04/01/2019 10:58

KHPTO - Từ năm 2009, Trung tâm tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp TP.HCM đã triển khai chương trình “Mỗi nhà nông một website” thông qua việc hỗ trợ xây dựng trang web cho các đơn vị (cá nhân hoặc tập thể) sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thành phố. Tính đến nay, trung tâm đã hỗ trợ thiết kế miễn phí cho nhiều tổ chức và cá nhân sản xuất các nhóm sản phẩm chủ lực của thành phố như hoa cây kiểng - cá cảnh, bò sữa, heo giống, rau - nấm.

Có thể thống kê một số lợi ích khi tiếp thị nông nghiệp qua mạng Internet như sau:

- Tiện lợi và nhanh chóng: sự tiện lợi của tiếp thị trực tuyến là một trong những lợi thế lớn nhất của tiếp thị Internet. Mọi người dân đều có thể truy cập Internet một cách dễ dàng. Nó giúp cho người tiêu dùng có thể ngồi tại nhà xem thông tin về loại nông sản mình định mua một cách đầy đủ và nhanh chóng.

- Chi phí thấp: một trong những lợi thế chính của tiếp thị trực tuyến cho các doanh nghiệp nông sản là chi phí vận hành thấp. Nhà sản xuất nông sản có thể quảng cáo rẻ hơn với tiếp thị qua Internet so với các phương pháp quảng cáo truyền thống. Trong tiếp thị trực tuyến, nhà sản xuất cũng dễ dàng có được một danh sách về sự lựa chọn sản phẩm ưa thích của người tiêu dùng nhờ các chức năng thống kê của trang web. Ngoài ra, Internet cho phép nhà sản xuất liên hệ với khách hàng của mình dễ dàng hơn so với cách truyền thống.

- Đo lường và theo dõi kết quả: một khía cạnh của tiếp thị Internet hiếm khi có sẵn với tiếp thị truyền thống là khả năng đo lường và theo dõi kết quả. Với tiếp thị trực tuyến, nhà sản xuất nông sản có thể sử dụng các công cụ khác nhau để theo dõi kết quả của các chiến dịch quảng cáo của mình. Sử dụng những công cụ này, không chỉ có thể đo lường và theo dõi mà còn minh họa cho sự tiến bộ của chiến dịch tiếp thị trong bản đồ họa chi tiết. Đo lường và theo dõi kết quả mang lại cho nhà sản xuất những ý tưởng tốt hơn về chiến dịch tiếp thị kế tiếp. Nó cung cấp cho họ ý tưởng về cách có thể tăng lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng, bán hàng tốt hơn.

- Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học: tiếp thị sản phẩm và dịch vụ trực tuyến mang đến cho nhà sản xuất khả năng nhắm mục tiêu đối tượng dựa trên nhân khẩu học. Điều này cho phép họ tập trung vào đối tượng mà họ thực sự muốn cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Và nhờ nhắm trực tiếp vào đối tượng khách hàng có nhiều khả năng mua hàng nên việc bán hàng sẽ dễ dàng hơn. Mỗi khi có người truy cập vào trang web và điền vào biểu mẫu, nó sẽ cho biết khách hàng của nhà sản xuất thực sự là ai và cho phép họ tìm hiểu các chi tiết quan trọng về khách hàng như tuổi tác và sở thích, giúp định hình dịch vụ tốt hơn để phù hợp với nhu cầu của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều lợi ích khi tiếp thị sản phẩm nông nghiệp qua mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO