Nhiều kỹ thuật mới trong điều trị bệnh tại Techmart y tế 2019

TUYẾT MAI| 12/10/2019 21:42

KHPTO - Từ ngày 10 - 12/10/2019 tại Cung văn hóa lao động TP.HCM, Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành y tế gia đình và chăm sóc sức khỏe cộng đồng (Techmart chuyên ngành y tế 2019) đã thu hút sự tham gia của 41 đơn vị, giới thiệu chào bán 67 công nghệ và thiết bị (CN&TB) trong và ngoài nước sẵn sàng cung cấp chuyển giao.

Bên cạnh 2 hoạt động là trưng bày, giới thiệu CN&TB và kết nối tư vấn chuyên gia, Techmart y tế 2019 cũng diễn ra các hội thảo trình diễn công nghệ với nhiều tiến bộ trong kỹ thuật điều trị, đem lại hiệu quả cao trong việc khám và chữa bệnh.

“Nghiên cứu ứng dụng laser bán dẫn công suất thấp trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng” của PGS.TS Trần Minh Thái - trưởng phòng công nghệ laser, Trường ĐH bách khoa TP.HCM là phương pháp đơn giản, không tốn nhiều chi phí, không phản ứng phụ và mang lại nhiều tác dụng tích cực. Nghiên cứu đã xây dựng một phương pháp mới trong điều trị không dùng tân dược, hiện đại hóa kỹ thuật châm cứu cổ truyền phương Đông bằng cách sử dụng laser bán dẫn công suất thấp dựa trên hiệu ứng kích thích sinh học khi chùm tia laser tác động lên mô sống. Thông qua hàng loạt hiệu ứng quang hóa và quang sinh, hiệu ứng kích thích sinh học mang lại hàng loạt đáp ứng: chống viêm, giảm đau, tổn thương tế bào, tái sinh, hệ miễn dịch, hệ tim mạch, hệ nội tiết.

Khí công y đạo (khí công trị liệu) là một phương pháp thuộc ngành y học bổ sung, dùng các thiết bị y tế như máy đo huyết áp, máy đo nồng độ bão hòa oxy trong máu, máy đo đường huyết, nhiệt kế để đo các thông số sinh tồn của cơ thể nhằm định bệnh chính xác và đưa ra các phương pháp tập luyện, ăn uống, thể dục khí công để nâng cao sức khỏe. Đây là đề tài nghiên cứu có tên: “Các giải pháp chẩn đoán và chăm sóc sức khỏe bằng khí công y đạo” của nhóm tác giả lương y Đặng Quốc Khánh và ThS. Lê Cao Đăng.

TS. Nguyễn Chí Ngọc - Công ty công nghệ thông minh ưu Việt, trình bày về “Hiệu quả ứng dụng hệ thống bách khoa Full PACS tại bệnh viện” và “Hệ thống bách khoa Full PACS hướng đến bệnh án điện tử theo chuẩn HL7 iFHIR”. Theo đó, thông qua việc số hoá triệt để các dữ liệu liên quan đến bệnh nhân như triệu chứng lâm sàng, kết quả xét nghiệm, dữ liệu chẩn đoán hình ảnh, dữ liệu phẫu thuật nội soi – DSA… Hệ thống bách khoa PACS Cloud có thể hỗ trợ chuẩn hóa và luân chuyển các dữ liệu khám bệnh, chữa bệnh của người bệnh (tóm tắt bệnh án điện tử) giữa các cơ sở y tế. Hệ thống hỗ trợ cho hồ sơ bệnh án điện tử áp dụng các tiêu chuẩn công nghệ thông tin như tiêu chuẩn HL7 iFHIR, tiêu chuẩn DICOM và tiêu chuẩn về an toàn thông tin y tế theo quy định của Bộ thông tin và truyền thông và Bộ y tế. Công nghệ này đã được giới thiệu tại các chi nhánh của bệnh viện Medic Hòa Hảo TP.HCM tại Cần Thơ, Cà Mau và Kiên Giang, giúp kết nối các bệnh viện vệ tinh tuyến tỉnh với trung tâm chẩn đoán hình ảnh tại TP.HCM để chẩn đoán bệnh, giúp tiết kiệm chi phí, công sức cũng như thời gian của bệnh nhân, đồng thời nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

TS. Trần Thị Mỹ Dung - Công ty thương mại dịch vụ Tân Việt Mỹ, đem đến Techmart y tế một giải pháp mới cho hệ thống nước chạy thận nhân tạo an toàn và tiện dụng. Giải pháp của Tân Việt Mỹ đáp ứng những tiêu chuẩn mà Bộ y tế đề ra trong Quyết định số 2482/QĐ-BYT về "Hướng dẫn quy trình kỹ thuật thận nhân tạo", yêu cầu nước R.O dùng trong thận nhân tạo phải là nước tinh khiết (các tiêu chuẩn chất lượng R.O phải tuân theo tiêu chuẩn của ANSI/AAMI hoặc Bộ y tế hoặc tiêu chuẩn của Châu Âu, của Hiệp hội lọc máu, thận học quốc tế, ISO…). Sau khi nước được sản xuất, trước khi vào máy thận, nước R.O sẽ được đựng vào các bồn (thùng) chứa hoặc được đưa trực tiếp luôn đến máy thận qua hệ thống đường ống (hệ thống cấp nước). Hệ thống cấp nước này phải định kỳ khử khuẩn và làm sạch, nếu không sẽ bị nhiễm bẩn bởi cặn, chất nhầy sinh học (Biofilm).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều kỹ thuật mới trong điều trị bệnh tại Techmart y tế 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO