Nhiều học sinh thích học toán và khoa học bằng tiếng Anh

A.T| 25/05/2019 10:46

KHPTO - Chương trình tiếng Anh toán - khoa thực nghiệm của Trung tâm ngoại ngữ Liên Lục Địa I-CLC đã được Sở giáo dục và đào tạo TP.HCM thẩm định, dạy trên nền tài liệu Amazing Science và Math in My World, do Nhà xuất bản giáo dục phát hành. Học sinh được học tiếng Anh qua toán và khoa học, qua những hoạt động thực nghiệm thực tiễn.

Ngoài giáo án, giáo án điện tử, tài liệu hướng dẫn cho giáo viên chi tiết từng nội dung, quy trình giảng dạy, mục tiêu bài học, phân bổ thời gian tổ chức hoạt động trong lớp đa dạng, thu hút và phù hợp với chủ đề, với trình độ học sinh….

Được sự chấp thuận và theo chủ trương của Sở giáo dục và đào tạo TP.HCM, Trung tâm ngoại ngữ Liên Lục Địa đã triển khai hợp tác và giảng dạy chương trình tiếng Anh toán - khoa thực nghiệm với giáo viên bản ngữ (GVBN) đến một số trường tiểu học trên địa bàn TP.HCM trong 3 năm qua vừa qua, tạo được sự tín nhiệm cũng như sự ủng hộ từ phía nhà trường, phụ huynh và học sinh.

Chương trình chú trọng giảng dạy tiếng Anh thông qua những thực nghiệm, học sinh sẽ phát triển kỹ năng ngôn ngữ thông qua những kiến thức toán và khoa học phổ thông, tăng tính tương tác giữa thầy và trò, giữa các học sinh.

Trung tâm I-CLC sử dụng đội ngũ giáo viên bản ngữ ngoài những bằng cấp chuyên môn nghiệp vụ như: bằng đại học, chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh (TESOL, TEFL), có bộ phận thường xuyên tổ chức đào tạo chuyên môn, tập huấn kỹ năng cho giáo viên bản ngữ hướng dẫn thực hành thí nghiệm bằng tiếng Anh cho học sinh.

h1_2

Song song với việc phát triển chương trình và nguồn nhân lực, I-CLC cũng chú trọng đầu tư về trang thiết bị, cơ sở vật chất, lớp học hiện đại (phòng học sạch sẽ, thoáng mát với máy điều hòa, sàn lót thảm hoặc lót gỗ), đáp ứng được yêu cầu của chương trình thực nghiệm và môi trường học tập hiệu quả.

Học sinh được tiếp cận với những bài giáo án điện tử dạy trên bảng tương tác hoặc ti vi thông minh, bàn ghế linh hoạt thay đổi đa dạng theo từng tiết học được thiết kế theo dạng hoạt động nhóm hoặc cá thể.

Dụng cụ thực nghiệm được chuẩn bị cho từng học sinh mỗi bài học và có sự đồng giảng của giáo viên Việt Nam, giúp các em học sinh có thể sử dụng được ngôn ngữ ngay từ những tiết học đầu tiên.

Với thời lượng hạn chế, bài học vẫn được thiết kế súc tích, phù hợp và hiệu quả. Tuy nhiên, đa số sĩ số học sinh trong một lớp còn lớn, khiến việc triển khai chương trình hoạt động còn gặp hạn chế. Việc chuyển đổi từ trợ giảng sang đồng giảng còn mới mẻ nên việc phối hợp giữa giáo viên bản ngữ và giáo viên Việt Nam chưa hài hòa.

Trong thời gian tới, I-CLC sẽ tiếp tục củng cố và phát triển chất lượng chương trình để phát huy những ưu điểm đã đạt được, phát triển hơn nữa chương trình toán - khoa học thực nghiệm và đẩy mạnh kết quả, hiệu quả dạy và học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều học sinh thích học toán và khoa học bằng tiếng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO