Nhiều hoạt động đặc sắc trong Ngày hội đồng bào dân tộc Chăm

T.K| 24/07/2019 21:00

KHPTO - Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Chăm lần thứ V với chủ đề "Bảo tồn và phát huy văn hóa đồng bào dân tộc Chăm đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước" sẽ được tổ chức tại Phú Yên từ ngày 13 - 16/8/2019.

Ngày hội sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc như: liên hoan nghệ thuật quần chúng; trình diễn, giới thiệu trang phục truyền thống; triển lãm thành tựu phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc Chăm; giới thiệu nghề truyền thống, văn hóa ẩm thực, trích đoạn lễ hội dân gian. Bên cạnh đó là thi đấu 6 môn thể thao kéo co, bóng đá, bóng chuyền, đẩy gậy, việt dã và đội nước. Ngoài ra, tổ chức các đoàn Famtrip khảo sát các tuyến, điểm du lịch của tỉnh Phú Yên và hội nghị kết nối các tuyến, điểm du lịch của Phú Yên với các tỉnh Nam Trung bộ…

Điểm nhấn của ngày hội là lễ khai mạc gắn với trao bằng Di tích quốc gia đặc biệt Di tích kiến trúc nghệ thuật Tháp Nhạn được tổ chức vào tối 14/8 tại Quảng trường Một Tháng Tư (thành phố Tuy Hòa).

Ngày hội là hoạt động văn hóa, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với cộng đồng các dân tộc nói chung và đồng bào Chăm nói riêng. Ngày hội được tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đảm bảo an toàn, tiết kiệm và thu hút đông đảo đồng bào Chăm và nhân dân tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động đặc sắc trong Ngày hội đồng bào dân tộc Chăm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO