Nhiều hoạt động chào mừng Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6/2019

Theo TTXVN| 19/06/2019 08:39

KHPTO – Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, sáng 18/6/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đến thăm và chúc mừng một số nhà báo có nhiều đóng góp cho sự phát triển của TP.HCM.

Thủ tướng đã tới thăm hỏi, tặng quà các nhà báo: bà Nguyễn Thị Hằng Nga, nguyên chủ tịch Hội nhà báo TP.HCM; ông Mã Diệu Cương, nguyên chủ tịch Hội nhà báo TP.HCM, nguyên phó tổng giám đốc Đài truyền hình TP.HCM; nhà báo Nguyễn Trọng Xuất, nguyên chánh Văn phòng Thành ủy, chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến TP.HCM - khối nhà báo cao tuổi. Thủ tướng cũng đã thăm ông Nguyễn Thanh Đính, nghệ sĩ ưu tú, người có nhiều bài viết về âm nhạc.

Chúc mừng các nhà báo nhân Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, Thủ tướng nêu rõ, Đảng, Nhà nước ghi nhận, tri ân các nhà báo đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp báo chí cách mạng, đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thủ tướng mong các nhà báo tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng, đóng góp nhiều hơn nữa cho thành phố và đất nước; đồng thời giáo dục truyền thống báo chí cách mạng cho thế hệ trẻ noi gương, học tập, phấn đấu vươn lên.

Các nhà báo bày tỏ xúc động và vinh dự được Thủ tướng thăm hỏi, động viên; đồng thời ấn tượng trước sự phát triển mạnh mẽ của đất nước thời gian qua. Các nhà báo khẳng định, sẽ tiếp tục phát huy truyền thống báo chí cách mạng, tham gia giáo dục thế hệ trẻ, tích cực đóng góp vào sự phát triển của TP.HCM và cả nước.

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến những người làm báo trên cả nước; mong muốn các nhà báo phát huy truyền thống 94 năm nền báo chí cách mạng Việt Nam; tiếp tục hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao, đóng góp vào quá trình xây dựng đất nước trong giai đoạn mới.

Thủ tướng mong muốn đội ngũ những người làm báo cần tiếp tục giữ vững và phát huy bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp; đẩy mạnh tuyên truyền các tấm gương, điển hình tiên tiến để nhân rộng trong xã hội; phê phán và đẩy lùi cái xấu, cái tiêu cực. Báo chí cách mạng phải đưa tin chính xác, kịp thời, dẫn dắt, định hướng dư luận, phản bác và đẩy lùi thông tin sai lệch, tiêu cực, gây tác động xấu đến đời sống xã hội, động viên các tầng lớp nhân dân thi đua sản xuất, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Sáng 18/6, tại Hà Nội, Ban tuyên giáo trung ương phối hợp với Bộ thông tin và truyền thông, Hội nhà báo Việt Nam và Đài tiếng nói Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban báo chí thường kỳ, nhân kỷ niệm 94 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

Phát biểu tại giao ban, nhân dịp Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất, cảm ơn và chia sẻ khó khăn với đội ngũ nhà báo trong cả nước. Theo Phó Thủ tướng, trong giai đoạn hiện nay, không chỉ riêng những người làm báo, cả các cơ quan quản lý báo chí cũng gặp nhiều khó khăn, áp lực trong việc bảo đảm tính nhanh nhạy, kịp thời, đúng định hướng, xác định ranh giới rõ ràng giữa báo chí và mạng xã hội. Phó Thủ tướng tin tưởng, dù khó khăn thách thức nhưng với truyền thống cách mạng 94 năm qua, đội ngũ báo chí sẽ vượt qua.

Khẳng định vai trò báo chí trong việc định hướng, phục vụ công tác tư tưởng, Phó Thủ tướng cho rằng ngoài cơ chế quản lý của các cơ quan báo chí, điều quan trọng nhất là tính nhạy cảm, sắc bén của mỗi nhà báo. Bên cạnh đó, các cơ quan Nhà nước cũng cần tăng cường cung cấp thông tin đầy đủ cho báo chí. Phó Thủ tướng lưu ý việc tăng tính nhạy bén cho đội ngũ nhà báo là trách nhiệm không chỉ của các cơ quan báo chí, còn là trách nhiệm của toàn hệ thống: sự lãnh đạo Đảng, cơ quan quản lý nhà nước và các Hội chuyên ngành.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tặng lẵng hoa chúc mừng Ngày báo chí cách mạng Việt Nam gửi tới đội ngũ các nhà báo trong cả nước.

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, bà Hồ Thanh Vân, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP.HCM đã đến thăm và chúc mừng Báo Khoa Học Phổ Thông. Bà Hồ Thanh Vân biểu dương những nỗ lực của báo trong thời gian qua; mong cán bộ, nhân viên, biên tập viên, phóng viên của báo cố gắng giữ vững thế ổn định và phát triển báo theo đúng tiêu chí, mục đích.

PGS.TS. Nguyễn Thế Nghĩa, phó chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP.HCM phụ trách Báo Khoa Học Phổ Thông cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Đảng đoàn, thường trực Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP.HCM đối với hoạt động của báo; hỗ trợ kịp thời, hiệu quả công tác tổ chức nhân sự để báo thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

P.V

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động chào mừng Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6/2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO