Nhiều địa phương hủy bắn pháo hoa, siết chặt biện pháp phòng chống dịch

Theo Chinhphu.vn| 27/04/2021 21:53

KHPTO - TP.HCM và nhiều tỉnh, thành khác trên cả nước đã quyết định hủy bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 và 1/5 và siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại những nơi công cộng trong những ngày nghỉ lễ.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, một số địa phương ở khu vực miền Trung đã có chủ trương không bắn pháo hoa dịp lễ 30/4 và 1/5, đồng thời kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 với tinh thần nghiêm túc nhất.

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định hủy kế hoạch bắn pháo hoa dịp 30/4 và 1/5 năm nay; đồng thời kích hoạt các phương án cao nhất, tập trung phòng, chống Covid-19.

Trước đó, tỉnh Quảng Trị có kế hoạch bắn pháo hoa tầm thấp vào lúc 20 giờ ngày 30/4 ở Khu dịch vụ du lịch biển Cửa Việt thuộc thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, cùng chương trình nghệ thuật khai trương mùa du lịch biển, đảo năm 2021 với chủ đề “Biển gọi”.

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu các sở, ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ người nhập cảnh trái phép qua tuyến biên giới Việt - Lào thuộc địa phận tỉnh Quảng Trị. Thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ y tế, siết chặt hơn nữa việc đeo khẩu trang tại những nơi công cộng; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đối với chương trình lễ hội “Thống nhất non sông” và khai trương mùa du lịch biển, đảo năm 2021 nhân dịp 30/4 và 1/5, cũng như công tác bầu cử trong thời gian sắp tới phải được lên kế hoạch chi tiết từng phương án để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Tại TP. Đà Nẵng, chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết: Thành phố không tổ chức bắn pháo hoa để hạn chế tập trung đông người, bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố kích hoạt lại các kế hoạch phòng, chống dịch bệnh và thực hiện với tinh thần nghiêm túc nhất.

Sáng 27/4, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở dịch vụ du lịch. Nhiều cơ sở đã thực hiện tốt biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ y tế như: đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn.

Tuy nhiên vẫn còn một số cơ sở chưa thực hiện tốt công tác, nhất là công tác khai báo y tế cho nhân viên và du khách. Đoàn công tác đã chỉ ra những thiếu sót của các cơ sở; đồng thời, hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng những quy trình về phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế.

Cũng tại buổi kiểm tra, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện những quy định về phòng, chống dịch tại các cơ sở trên địa bàn tỉnh; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Ngoài ra, tỉnh đã và đang chuẩn bị sẵn sàng kích hoạt các phương án ứng phó phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, đảm bảo triển khai tốt chương trình kích cầu du lịch, phát triển kinh tế - xã hội, vừa đảm bảo phòng ngừa và ứng phó với dịch bệnh, nhất là trong dịp lễ 30/4, 1/5 sắp tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ vừa có văn bản, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các huyện, thị xã, TP. Huế triển khai quyết liệt, nghiêm túc Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23/4 của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia, Bộ y tế, Ban chỉ đạo Covid-19 tỉnh về các giải pháp khẩn cấp phòng, chống dịch Covid-19 với phương châm “Phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”.

Thủ trưởng các cơ quan trung ương trên địa bàn; các sở, ban, ngành, các đoàn thể cấp tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã và TP. Huế cần sẵn sàng, chủ động, kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nhân lực; tuyệt đối không được chủ quan lơ là trong phòng dịch, duy trì thực hiện tốt 5K, đặc biệt là bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, các sự kiện tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng, thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch; chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị, địa phương; quán triệt đến cán bộ, công chức, người lao động tinh thần chống dịch với mức độ cao nhất.

Giám đốc công an tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thị xã và TP. Huế chỉ đạo các lực lượng tăng cường kiểm tra và xử phạt nghiêm các đối tượng không chấp hành nghiêm túc quy định phòng dịch của tỉnh, đặc biệt là hành vi không đeo khẩu trang theo quy định, khai báo y tế không trung thực... nhằm nâng cao ý thức phòng dịch trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều địa phương hủy bắn pháo hoa, siết chặt biện pháp phòng chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO