Nhiều địa chỉ tặng khẩu trang miễn phí tại Thành phố Hồ Chí Minh

T.L| 05/02/2020 21:08

KHPTO - Ngày 2/2, khu vực Nhà thờ Đức Bà và Bưu điện trung tâm thành phố (quận 1) - nơi khách du lịch trong và ngoài nước thường xuyên lui tới khi đến TP.HCM xuất hiện một số nhóm người phát khẩu trang miễn phí cho khách du lịch.

Chỉ trong một buổi sáng, gần 7.000 khẩu trang đã được phát miễn phí đến các du khách trong và ngoài nước. Đây là hoạt động do Sở du lịch TP.HCM phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thực hiện.

Dự kiến từ nay đến ngày 10/2, sẽ có khoảng 100.000 khẩu trang y tế sẽ được phát miễn phí cho du khách ở các điểm tham quan, di tích tập trung đông người nước ngoài như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện trung tâm thành phố, Dinh Thống Nhất, Nhà hát thành phố và Bảo tàng chứng tích chiến tranh.

Cách Nhà thờ Đức Bà không xa, trên vỉa hè đường Lý Tự Trọng (quận 1) sáng 2/2 cũng có một điểm phát khẩu trang miễn phí của một chủ cửa hàng mỹ phẩm thu hút sự quan tâm của người dân. Chủ cửa hàng mỹ phẩm (xin không được tiết lộ tên) cho biết, chị rất bức xúc trước việc mấy ngày qua nhiều người đã lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá bán khẩu trang. "Tôi và gia đình đã gom lại mua được hơn 10.000 chiếc khẩu trang để phát cho mọi người, tôi hy

vọng sẽ góp một phần nhỏ bé hỗ trợ mọi người vượt qua dịch bệnh nguy hiểm này", chủ cửa hàng mỹ phẩm này chia sẻ.

Trước đó, một số nhà thuốc như Nhà thuốc Việt cũng thực hiện phát khẩu trang miễn phí nhiều ngày nay. Ông Dương Công Đông, người sáng lập Nhà thuốc Việt cho hay, mục đích của ông là chia sẻ với những khó khăn của người dân trong việc tìm mua khẩu trang thời dịch bệnh, đồng thời truyền cảm hứng cho cộng đồng, cá nhân, doanh nghiệp cùng chung tay hỗ trợ người dân.

Cũng trong tối 1/2 và trưa 2/2, một nhóm bạn trẻ cũng đã phát khẩu trang miễn phí tại góc ngã tư đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Lợi (quận 1) và vòng xoay Lăng Cha Cả (quận Tân Bình) phát hơn 2.000 khẩu trang miễn phí cho người đi đường.

Cùng chung tay với cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh, ngày 2/2, Bệnh viện quận Thủ Đức đã thực hiện phát khẩu trang miễn phí cho người dân khi đến khám chữa bệnh tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều địa chỉ tặng khẩu trang miễn phí tại Thành phố Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO