Nhật Bản cấp đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm vải thiều Việt Nam

T.L| 07/04/2021 07:30

KHPTO - Liên quan đến việc Nhật Bản cấp đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm vải thiều Việt Nam theo Cục sở hữu trí tuệ - Bộ khoa học và công nghệ, đây gần như là một giấy thông hành cực kỳ có ý nghĩa về danh tiếng, uy tín sản phẩm vải thiều Lục Ngạn vào thị trường Nhật Bản.

Đây là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được chính thức bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản; là sự kiện đánh dấu mốc quan trọng, mở ra nhiều cơ hội mới cho việc xuất khẩu, tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở nhiều thị trường khác nhau.

Để trái vải vào thị trường Nhật Bản, trong những năm qua, chúng ta đã phải trải qua nhiều kiểm soát về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Việc đăng ký chỉ dẫn địa lý có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Bình thường khi đăng ký chỉ dẫn địa lý vào các quốc gia khác chỉ cần chuyển toàn bộ hồ sơ giấy, cơ quan sở hữu trí tuệ của các quốc gia dựa trên đó để đánh giá.

Từ việc này, Cục sở hữu trí tuệ đã rút ra nhiều kinh nghiệm để tăng cường và mang lại hiệu quả cho việc quản lý các chỉ dẫn địa lý khác cho các đặc sản của Việt Nam. Đây sẽ là mô hình để cho các sản phẩm khác đi vào thị trường ở các nước, cũng như trong nước. Cục sở hữu trí tuệ đang chủ động tổ chức đợt truyền thông rộng rãi, tuyên truyền về cách thức vận hành hệ thống chỉ dẫn địa lý có hiệu quả cho người dân, đặc biệt nông dân, doanh nghiệp biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản cấp đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm vải thiều Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO